Sức mua tại nhiều siêu thị tăng 30-100%

(ĐTTCO)-Theo ghi nhận của phóng viên, dịp Quốc khánh 2-9 năm nay trùng với 2  ngày cuối tuần nên người dân có tới 3 ngày nghỉ đã khiến sức mua trên thị trường có dấu hiệu khởi sắc sau một thời gian dài khá trầm lắng.

Sức mua tại nhiều siêu thị tăng 30-100% ảnh 1 

Mặt khác, TPHCM đã vừa khai mạc hội chợ Tháng khuyến mãi 2016 vào ngày 30-8 vừa qua, đồng thời nhiều điểm bán đã thực hiện các chương trình khuyến mãi hưởng ứng Tháng khuyến mãi, với sự vào cuộc của 2.300 doanh nghiệp (DN) và khoảng 5.000 hộ cá thể và tiểu thương tại các chợ, đã tạo thêm nhiều cơ hội cho người dân đến tham quan và mua sắm.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Saigon Co.op, sức mua tại một số siêu thị Co.opmart trong hệ thống vào dịp nghỉ lễ tăng từ 3 - 4 lần so với ngày thường. Các mặt hàng đạt doanh số cao tập trung vào các nhóm hàng như thực phẩm tươi sống; hàng thực phẩm công nghệ như dầu ăn, mì gói, các loại bánh, nước giải khát và nhóm hàng hóa mỹ phẩm… Với chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, Saigon Co.op đã dành ra 200 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ giá bán cho hàng ngàn sản phẩm, với mức giảm lên tới 49%. Chương trình được thực hiện trong 3 tuần liên tục, kéo dài đến ngày 18-9-2016.

Tương tự, sau gần 1 tuần thực hiện các chương trình khuyến mãi hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2016, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị BigC, cho biết, sức mua trong hệ thống BigC khu vực miền Nam tăng bình quân 30% so với trước đó, tập trung vào nhóm các mặt hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói.

Nhưng riêng hệ thống siêu thị BigC ở miền Bắc, sức mua tăng 100% so với ngày thường. Trong chương trình mua sắm tiết kiệm, BigC giảm giá đến 49% cho hơn 800 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia vị, hóa mỹ phẩm, quần áo, giày dép… Theo đó, BigC cũng đưa 800 mặt hàng nội thất, đồ dùng nhà bếp, nhà tắm vào chương trình giảm giá tới 49% để kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ. Với nhiều mặt hàng khuyến mãi giảm giá, BigC đã thu hút một lượng khách rất đông đến tham quan, mua sắm trong dịp lễ.

Tại hội chợ Tháng khuyến mãi, một số DN tham gia, cho biết, sức mua mặc dù không tăng nhiều như kỳ vọng nhưng đây là cơ hội để họ tham gia giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới, với mức giá tốt nhất. Tại nhiều hệ thống siêu thị khác, dù chưa có thống kê về sức mua nhưng với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu đã thực sự kích thích sức mua trong những ngày cuối tuần vừa qua.

Ngược lại với siêu thị, sức mua tại các chợ chỉ tăng nhẹ ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống do nhu cầu làm bữa ăn thân mật của nhiều gia đình trong những ngày nghỉ lễ. Theo đó, giá bán các loại thực phẩm tại các chợ khá ổn định: cá điêu hồng (loại 1kg) giá 65.000 - 70.000 đồng/kg, cá chép 120.000 đồng/kg, cá lóc 110.000 đồng/kg, tôm sú loại 40 con/kg giá 350.000 đồng/kg, tôm sú loại 20 con/kg giá 500.000 đồng/kg, mực ống 180.000 đồng/kg; gà ta 130.000 đồng/kg… Riêng giá bán các loại rau củ quả ổn định. Nguồn cung hàng hóa cho thị trường thành phố rất dồi dào, phong phú.

So với cùng thời điểm này năm ngoái sức mua chỉ tăng 60% so với ngày thường tại Co.opmart, tại hệ thống siêu thị BigC chỉ đạt 20%. Theo nhận định của các siêu thị, trong những ngày tới, sức mua sẽ vẫn được duy trì bởi đây là thời điểm giá tốt nhất. Siêu thị chấp nhận giảm lợi nhuận và nhà cung cấp cùng chia sẻ nhưng cũng có những chương trình nhà cung cấp tự thực hiện do muốn đẩy nhanh lượng hàng để thu hồi vốn, chuẩn bị cho mùa sản xuất và kinh doanh cuối năm.

Hải Hà

Các tin, bài viết khác