Sớm hoàn thành đề án sử dụng xi măng

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thành Đề án sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Sớm hoàn thành đề án sử dụng xi măng ảnh 1
Đường bê tông xi măng có ưu thế vượt trội, tuổi
thọ của đường cao hơn hẳn đường bê tông nhựa.
 

Phó Thủ tướng yêu cầu Đề án sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông cần nêu rõ tiêu chí loại đường giao thông sử dụng bê tông xi măng, phương án huy động vốn và các cơ chế, chính sách khuyến khích sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 8-2012.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan nghiên cứu, đề xuất chính sách ưu đãi và dự án thí điểm cụ thể việc sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Như đã đưa tin, vào tháng 3-2012, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hành động về sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Ngành giao thông sẽ tiến hành lựa chọn nghiên cứu thí điểm làm đường bê tông xi măng trên mọi loại đường bao gồm cả đường cao tốc, đường nông thôn, nhằm hoàn thiện và rút kinh nghiệm, làm chủ công nghệ thiết kế, thi công khai thác mặt đường bê tông xi măng ở Việt Nam.

Được biết, đường bê tông xi măng có ưu thế vượt trội, tuổi thọ của đường cao hơn hẳn đường bê tông nhựa.

Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, đường bê tông xi măng không phải là mới ở Việt Nam. Trước đó, từ những năm 1970, con đường Xuân Hòa-Vĩnh Phúc đã được làm bằng bê tông xi măng và sau hơn 30 năm đến nay vẫn tốt, nhiều nước trên thế giới đều xử dụng xi măng trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng.

(Theo Chinhphu)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc chuyên gia

Chính sách

105 TTHC Bộ Tài chính thực hiện qua dịch vụ bưu điện

(ĐTTCO)- Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1043/QĐ-BTC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.