Sẽ có hội đồng giám sát kinh doanh đặt cược đua chó, đua ngựa

(ĐTTCO)-Trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh đặt cược, doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó có văn bản gửi Sở Tài chính địa phương đề nghị thành lập hội đồng giám sát cuộc đua.
Sẽ có hội đồng giám sát kinh doanh đặt cược đua chó, đua ngựa

Đây là một trong những nội dung của thông tư hướng dẫn một số điều quy định tại Nghị định số 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế có hiệu lực từ 1/12.

Theo quy định, thành phần của hội đồng giám sát cuộc đua bao gồm đại diện của các Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp, cơ quan công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện của doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó.

Hội đồng giám sát có quyền yêu cầu, chỉ định kiểm tra đối với bất kỳ con ngựa đua, chó đua tham gia cuộc đua nếu thấy cần thiết hoặc phát hiện có dấu hiệu gian lận.

Hội đồng cũng được quyền yêu cầu tạm dừng hoạt động tổ chức cuộc đua ngựa, đua chó của doanh nghiệp để báo cáo các cơ quan quản lý Nhà nước nếu các thiết bị xuất phát và camera xác định ngựa đua, chó đua về đích chưa đầy đủ và không đảm bảo tính chính xác, trung thực. 

Ngoài ra, cơ quan này có thể tạm dừng cuộc đua nếu thấy hệ thống máy chủ, thiết bị đầu cuối bị ngừng hoạt động liên tục trong 30 phút trong thời gian bán vé đặt cược.

Trước đó, Nghị định 06/2017/NĐ-CP Chính phủ về đặt cược đua chó, đua ngựa, bóng đá quốc tế đã chính thức có hiệu lực từ 31/3. 

Theo đó, người chơi phải đủ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật mới được tham gia đặt cược. Mức đặt cược tối thiểu cho một lần đặt cược là 10.000 đồng. Mức đặt cược tối đa mỗi người chơi trong một ngày cho từng sản phẩm đặt cược tại một doanh nghiệp kinh doanh đặt cược là 1 triệu đồng.

Các tin khác