Nợ đọng thuế tăng chạm ngưỡng 82.800 tỷ đồng

(ĐTTCO)-Tính đến hết tháng 8, tổng số tiền thuế nợ của ngành Thuế là hơn 82.800 tỷ đồng, tăng 1.340 tỷ đồng so với thời điểm 31/7/2018.

Nợ đọng thuế tăng chạm ngưỡng 82.800 tỷ đồng

Theo Tổng cục Thuế, tính đến hết tháng 8/2018, tổng số tiền thuế nợ đến 90 ngày và trên 90 ngày là hơn 48.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 58% tổng số tiền thuế nợ, bao gồm: các khoản thuế, phí là 22.859 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 27,6% tổng số tiền thuế nợ); các khoản nợ liên quan về đất là 8.856 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 10,7% tổng số tiền thuế nợ); các khoản phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp thuế là 16.308 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 19,7% tổng số tiền thuế nợ).

Đáng chú ý, nhóm nợ không có khả năng thu hồi (của người nộp thuế đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự, liên quan đến trách nhiệm hình sự, đã tự giải thể, phá sản, ngừng, nghỉ và bỏ địa chỉ kinh doanh) là hơn 34.800 tỷ đồng. Số nợ này chiếm tỷ trọng đến 42% tổng số tiền thuế nợ, tăng 3.349 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2017 và tăng 409 tỷ đồng so với thời điểm 31/7/2018.

Cũng theo Tổng cục Thuế, lũy kế tính đến thời điểm 31/8/2018, cơ quan Thuế đã thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ ước thu đạt hơn 23.000 tỷ đồng tiền nợ thuế. Số thu này bằng 55% nợ đến 90 ngày và trên 90 ngày tại thời điểm 31/12/2017. Trong đó, thu bằng biện pháp quản lý nợ là 15.799 tỷ đồng và bằng biện pháp cưỡng chế nợ thuế là 7.325 tỷ đồng.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trồng dưa lưới bằng công nghệ cao ở TPHCM.

TPHCM: Phát triển nhóm sản phẩm chủ lực ngành nông nghiệp

(ĐTTCO) - UBND TP vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, quận có sản xuất nông nghiệp tổ chức đối thoại giữa chính quyền và DN để nắm bắt nhu cầu, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất sản phẩm chủ lực.

Góc chuyên gia

Ứng xử phù hợp tín dụng phi chính thức

(ĐTTCO) - Trao đổi với ĐTTC, TS. CẤN VĂN LỰC (ảnh), thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, cho rằng cần phân biệt rõ 2 khái niệm “tín dụng đen” với tín dụng phi chính thức, từ đó mới có những giải pháp ngăn chặn “tín dụng đen” sao cho phù hợp và hiệu quả.

Chính sách