Nhà đầu tư vẫn tin tưởng thị trường VN

Trưởng phòng Dịch vụ tư vấn của Công ty kiểm toán và tư vấn Grant Thornton Việt Nam Trịnh Kim Dung, nhận định với tốc độ tăng trưởng liên tục và mạnh mẽ tại Việt Nam, phần lớn các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào triển vọng lạc quan của nền kinh tế, nhiều công ty quản lý quỹ vẫn liên tục phát triển các quỹ đầu tư mới. Kết quả khảo sát  “Đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam - Quan điểm và triển vọng đầu tư” từ hơn 800 người ra quyết định đầu tư hoặc những người quan tâm đầu tư vào Việt Nam, do Grant Thornton Việt Nam thực hiện trong quý II-2011, cho thấy mặc dù mức độ lạc quan đối với 12 tháng tới có phần giảm sút so với kết quả khảo sát quý IV-2010 nhưng triển vọng chung vẫn là tích cực, với 53% số người tham gia khảo sát tiếp tục thể hiện quan điểm lạc quan. 54% ý kiến phản hồi cho rằng Việt Nam vẫn là địa điểm hấp dẫn đầu tư, quan điểm lạc quan này còn được thể hiện qua tỷ lệ 53% số người được hỏi có kế hoạch tăng vốn đầu tư trong 12 tháng tới. Giáo dục đã trở lại vị trí đ
Giáo dục đã trở lại vị trí đứng đầu danh sách các lĩnh vực thu hút đầu tư. (Ảnh minh họa - TTXVN)
Giáo dục đã trở lại vị trí đứng đầu danh sách các lĩnh
vực thu hút đầu tư. (Ảnh minh họa - TTXVN)

Trưởng phòng Dịch vụ tư vấn của Công ty kiểm toán và tư vấn Grant Thornton Việt Nam Trịnh Kim Dung, nhận định với tốc độ tăng trưởng liên tục và mạnh mẽ tại Việt Nam, phần lớn các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào triển vọng lạc quan của nền kinh tế, nhiều công ty quản lý quỹ vẫn liên tục phát triển các quỹ đầu tư mới.

Kết quả khảo sát  “Đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam - Quan điểm và triển vọng đầu tư” từ hơn 800 người ra quyết định đầu tư hoặc những người quan tâm đầu tư vào Việt Nam, do Grant Thornton Việt Nam thực hiện trong quý II-2011, cho thấy mặc dù mức độ lạc quan đối với 12 tháng tới có phần giảm sút so với kết quả khảo sát quý IV-2010 nhưng triển vọng chung vẫn là tích cực, với 53% số người tham gia khảo sát tiếp tục thể hiện quan điểm lạc quan.

54% ý kiến phản hồi cho rằng Việt Nam vẫn là địa điểm hấp dẫn đầu tư, quan điểm lạc quan này còn được thể hiện qua tỷ lệ 53% số người được hỏi có kế hoạch tăng vốn đầu tư trong 12 tháng tới.

Giáo dục đã trở lại vị trí đứng đầu danh sách các lĩnh vực thu hút đầu tư, thay thế vị trí của bán lẻ trong kết quả khảo sát lần trước. Điều đáng lưu ý nhất lần này là sự thay đổi mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với lĩnh vực xăng dầu, khí đốt - tài nguyên thiên nhiên và lĩnh vực nông nghiệp.

Trong đợt khảo sát trước, lĩnh vực này được xem là lĩnh vực kém hấp dẫn nhất nhưng đến quý này, những người tham gia khảo sát đã có phản hồi rất tích cực.

Tuy nhiên, lĩnh vực giao thông và giao nhận vận tải lại tụt hạng nghiêm trọng và trở thành lĩnh vực đầu tư kém hấp dẫn nhất.

79% ý kiến của những người được khảo sát cũng cho rằng những vấn đề, như thủ tục hành chính rườm rà, tham nhũng, hệ thống pháp lý và cơ sở yếu kém tiếp tục là những vấn đề nổi cộm nhất làm cản trở đầu tư tại Việt Nam.

Các tin khác