Ngày 25-4 Tổ máy 2 Thủy điện Sơn La phát điện

Tổ máy 2 đang được chạy thử, chuẩn bị phát điện vào cuối tháng 4 này. (Ảnh: internet) (ĐTTC) - Ngày 12-4, tổ máy số 2 có công suất 400MW của Nhà máy Thủy điện Sơn La đã chạy không tải an toàn và về đích trước 5 ngày so với kế hoạch.
Tổ máy 2 đang được chạy thử, chuẩn bị phát điện vào cuối tháng 4 này. (Ảnh: internet)
Tổ máy 2 đang được chạy thử, chuẩn bị phát
điện vào cuối tháng 4 này. (Ảnh: internet)

(ĐTTC) - Ngày 12-4, tổ máy số 2 có công suất 400MW của Nhà máy Thủy điện Sơn La đã chạy không tải an toàn và về đích trước 5 ngày so với kế hoạch.

Ông Bùi Phương Nam, Trưởng phòng kỹ thuật của Ban quản lý dự án Thủy điện Sơn La, cho biết tổ máy số 2 đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Chuyên gia và kỹ sư đã kiểm tra kỹ lưỡng các công đoạn và tất cả các thông số kỹ thuật đều đạt độ chính xác.

Trước đó, ngày 8-4, Nhà máy Thủy điện Sơn La đã cho ngập nước tổ máy. Sau 4 ngày ngập nước, Ban quản lý dự án quyết định chạy không tải. Với lưu lượng nước về hồ khoảng 400m3 một giây, mực nước hiện nay đang ở mức 194,5m, đảm bảo đủ nước để chạy có tải cho 2 tổ máy số 1 và số 2 phát điện.

Theo dự kiến, tổ máy số 2 sẽ phát điện vào ngày 25-4-2011, mỗi ngày sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia gần 20 triệu kWh, góp phần giảm tải sự thiếu hụt điện năng trong tháng 5 tới.

Các tin khác