Ngành tài chính sắp họp về an toàn nợ công

Giám sát an toàn nợ công sẽ là một trong những vấn đề nóng được bàn tới trong Hội thảo-triển lãm Vietnam Finance 2013 sắp được Bộ Tài chính và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức ngày 27-8 tại Hà Nội.

Giám sát an toàn nợ công sẽ là một trong những vấn đề nóng được bàn tới trong Hội thảo-triển lãm Vietnam Finance 2013 sắp được Bộ Tài chính và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức ngày 27-8 tại Hà Nội.

 

Theo thông tin vừa công bố ngày 12-8, Bộ Tài chính cho hay, hội thảo-triển lãm lần này sẽ có chủ đề "Tăng cường Giám sát tài chính Quốc gia: Giải pháp chính sách và công nghệ.”

Bộ Tài chính cho rằng, đây là hội thảo được kỳ vọng sẽ đem lại cái nhìn đầy đủ về tình hình giám sát nền tài chính quốc gia hiện tại, cũng như những vấn đề đăt ra và định hướng phát triển hoạt động này đối với ngành tài chính.

 Nói cụ thể hơn, ông Đặng Đức Mai, Cục trưởng Cục tin học và thống kê tài chính cho hay, chủ đề giám sát an toàn nợ công sẽ là một nội dung được bàn luận, trao đổi trong phiên họp toàn thể; trong đó, vấn đề xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin cảnh báo sớm hay ngăn ngừa rủi ro sẽ là những chủ đề hướng tới trong việc giám sát tài chính thời gian tới.

Bên cạnh đó, theo ông Mai, vấn đề dịch vụ tài chính điện tử trên phạm vi rộng hay việc tối ưu hóa hiệu quả các dự án công nghệ thông tin hướng tới sự phát triển bền vững nền tài chính quốc gia cũng sẽ là những thông tin được đưa ra bàn luận.

 Cùng chương trình hội thảo, triển lãm công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính tiếp tục là một phần không thể thiếu trong Vietnam Finance 2013. Triển lãm sẽ có sự tham gia của các tập đoàn lớn nhằm giới thiệu những ứng dụng hiện đại giúp nâng cao hiệu quả trong việc giám sát tài chính quốc gia.

 Vietnam Finace là sự kiện thường niên do Bộ Tài chính và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức. Trước đó, Vietnam Finance đã được tổ chức 9 lần liên tiếp và mỗi năm chủ đề hội thảo tập trung vào những vấn đề thời sự, cấp thiết mà ngành tài chính đang quan tâm.

Mục đích xuyên suốt của sự kiện trên nhằm tìm kiếm những giải pháp công nghệ thông tin để ứng dụng một cách hiệu quả nhất vào phục vụ công tác nghiệp vụ của ngành Tài chính - một trong những ưu tiên hàng đầu để triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam.

Các tin khác