NĐT nước ngoài tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Chuyên gia của Ngân hàng HSBC Việt Nam nhận định các nhà đầu tư trung hạn và dài hạn vẫn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Chuyên gia của Ngân hàng HSBC Việt Nam nhận định các nhà đầu tư trung hạn và dài hạn vẫn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

 

Theo tờ Channel News Asia (Singapore), vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam từ tháng 1-11-2011 là 12,7 tỷ USD, chỉ bằng 83,8% của cùng thời gian này năm 2010. Sự sụt giảm này phát sinh một phần từ tình trạng khó khăn của kinh tế toàn cầu và điều này không hẳn là tiêu cực cho nền kinh tế Việt Nam.

Ông Phạm Hồng Hải, người đứng đầu Global Markets của Ngân hàng HSBC ở Việt Nam nói cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay có thể như cái phễu lọc sẽ loại bỏ những nhà đầu tư ngắn hạn, những người chỉ muốn kiếm tiền nhanh ở Việt Nam. Còn các nhà đầu tư trung hạn và dài hạn vẫn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế còn cho rằng sự tăng trưởng chậm lại của Việt Nam cũng chính là một cơ hội để Chính phủ giải quyết một số những vấn đề có tính chất cơ cấu, trong đó có việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, một diễn biến có thể sẽ giúp kinh tế Việt Nam nâng cao năng suất.

Ngân hàng Phát triển châu Á dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay sẽ vào khoảng 6%. Tuy nhiên, tăng trưởng của năm 2012 dự kiến sẽ tăng trở lại, với tỉ lệ 6,3%.

Các tin khác