Lượng hàng hóa qua các cảng biển Việt Nam tăng mạnh

(ĐTTCO)-Trong 3 tháng đầu năm, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đạt hơn 128,4 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, lượng hàng hóa container đạt gần 4,1 triệu TEUs.

Lượng hàng hóa qua các cảng biển Việt Nam tăng mạnh

Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, 3 tháng đầu năm, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt hơn 128,4 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, lượng hàng hóa container đạt gần 4,1 triệu TEUs.

Ông Trịnh Thế Cường, Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ Hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển có được sự tăng trưởng là nhờ kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu tại Việt Nam tiếp tục tăng.

Cụ thể, trong quý 1/2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu đạt 58,51 tỷ USD, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu đạt gần 58 tỷ USD, tăng lần lượt 4,7% và 8,9% so với cùng kỳ năm 2018.

Cũng theo ông Trịnh Xuân Cường, sản lượng hàng hóa qua cảng biển trong thời gian tới dự báo sẽ tiếp tục giữ được nhịp tăng trưởng khi vừa qua hàng loạt các hãng tàu lớn như: Maersk, SITC.. liên tiếp mở thêm các tuyến dịch vụ vào làm hàng tại các cảng biển khu vực Hải Phòng, Đà Nẵng và Cái Mép-Thị Vải.

Đáng chú ý là ngày 11/4 vừa qua, cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT) đã đón thành công tàu mẹ Northern Jaguar sức chở hơn 8.800 Teus của hãng tàu Ocean Network Express vào khai thác thường xuyên, phục vụ tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với khu vực bờ Tây Hoa Kỳ và Canada.

“Tuyến hành trình này sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đi bờ Tây Hoa Kỳ và Canada từ 25 ngày xuống 17 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài. Lợi thế đó sẽ giúp cảng container quốc tế khu vực Lạch Huyện thu hút được lượng hàng hóa trung chuyển ngày càng lớn," ông Cường chia sẻ.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thi công lắp đặt ĐMT tại Đồng Nai.

Dự án điện mặt trời: Không quá dựa vào tín dụng

(ĐTTCO) - Mỗi dự án điện mặt trời (ĐMT) có tổng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng, trong đó phần vốn tài trợ của các ngân hàng thương mại (NHTM) chiếm tỷ lệ không nhỏ. Bài học chủ đầu tư có vốn mỏng, dựa vào vốn vay NH dẫn đến không hiệu quả của các dự án BOT, đang là những cảnh báo việc NH mạnh tay cho vay các dự án ĐMT. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019