Khách nước ngoài "ngại" thủ tục hoàn thuế GTGT

Khách nước ngoài "ngại" thủ tục hoàn thuế GTGT ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TPHCM cho biết sau hơn 10 ngày triển khai việc hoàn thuế giá trị gia tăng tại sân bay Tân Sơn Nhất, đến nay tại Chi cục vẫn chưa cho vị khách nước ngoài nào làm thủ tục hoàn thuế.

Theo ông Bình, nguyên nhân do việc hoàn thuế giá trị gia tăng với khách nước ngoài còn mới nên đến nay dù doanh nghiệp đã triển khai bán hàng miễn thuế, đăng ký thủ tục miễn thuế nhưng vẫn chưa có nhiều người biết đến việc được hoàn thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra, một số khách dù biết nhưng vì món hàng không có nhiều giá trị, lại sợ mất thời gian, chậm chuyến bay nên không làm thủ tục hoàn thuế.

Trước đó, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, Chính phủ có chủ trương thực hiện thí điểm trong vòng hai năm (từ 1-7-2012 đến 30-6-2014) về việc hoàn thuế giá trị gia tăng khi xuất cảnh qua cửa khẩu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Đối tượng được hoàn thuế là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có hộ chiếu hoặc giấy tờ xuất cảnh do nước ngoài cấp.

(Theo TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc chuyên gia

“Vô tư” vi phạm Luật Cạnh tranh

(ĐTTCO) - Ngày 15-11, Quốc hội đã cho ý kiến lần đầu về dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi). Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Luật Cạnh tranh là nền tảng vận hành của nền kinh tế thị trường và người ta cũng rất có lý khi nói rằng đó là bản Hiến pháp của kinh tế thị trường. 
 

Chính sách

105 TTHC Bộ Tài chính thực hiện qua dịch vụ bưu điện

(ĐTTCO)- Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1043/QĐ-BTC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.