JICA giữ vững cam kết hợp tác với Việt Nam

Dự án phát triển bền vững hạ tầng thủy lợi do JICA hỗ trợ đem lại lợi ích cho người dân. (Nguồn Internet)
 Dự án phát triển bền vững hạ tầng thủy lợi do JICA hỗ trợ đem lại lợi ích cho người dân. (Nguồn Internet)

Dự án phát triển bền vững hạ tầng thủy lợi do JICA
hỗ trợ đem lại lợi ích cho người dân. (Nguồn Internet)

Sáng 4-5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Chủ tịch Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Kodera Kiyoshi trong buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp tục tin tưởng, giữ vững các cam kết hợp tác, cung cấp vốn hỗ trợ tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ của Chính phủ, người dân Việt Nam với đất nước và nhân dân Nhật Bản trong thảm họa động đất, sóng thần vừa qua. “Sự chia sẻ, tấm lòng rộng khắp của mọi cấp, ngành cũng như của nhân dân Việt Nam thể hiện truyền thống, tình cảm trong mối quan hệ giữa hai nước ngày càng chặt chẽ sâu rộng hiện nay” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng đánh giá cao quyết định của Chính phủ Nhật Bản, của các tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản trong việc giữ vững nguồn vốn hợp tác hỗ trợ đã cam kết dù trong bối cảnh đất nước vừa gặp thiên tai khó khăn. Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực, thu xếp các nguồn đối ứng để triển khai nhanh chóng, hiệu quả các dự án ODA. 

Phó Thủ tướng cảm ơn JICA tiếp tục có quan điểm hợp tác tích cực tại Việt Nam, đặc biệt là việc xem xét triển khai hỗ trợ kỹ thuật các dự án mới theo mô hình hợp tác công - tư (PPP) và ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu. 

Phó Chủ tịch JICA Kodera Kiyoshi bày tỏ ấn tượng với các biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát của Chính phủ Việt Nam, coi đây là một trong những cơ sở quan trọng để JICA tiếp tục tin tưởng, giữ vững các cam kết hợp tác, cung cấp vốn hỗ trợ tại Việt Nam. “JICA sẽ tiếp tục thúc đẩy việc giải ngân cho các dự án trong thời gian tới và mong muốn Chính phủ sẽ có những hỗ trợ, tạo điều kiện để các dự án hiện tại được triển khai mạnh cũng như đưa thêm nhiều các dự án mới” - ông Kodera Kiyoshi nói.

Đại diện JICA cũng bày tỏ sự quan tâm tới việc hợp tác hỗ trợ đối với các dự án hạ tầng triển khai theo mô hình PPP, các chương trình phối hợp với Việt Nam trong việc ứng phó biến đổi khí hậu.

Các tin khác