Hàng hóa khó cập Cảng Cát Lái

(ĐTTCO)-Theo ước tính của cơ quan chuyên trách, có hơn 8.000 container hàng tồn nằm chờ tại cảng, trong số này có 5.200 container hàng phế liệu.

Hàng hóa khó cập Cảng Cát Lái

Tính đến ngày 14-5, một số doanh nghiệp cho biết tàu vẫn khó cập Cảng Cát Lái (TPHCM) để làm thủ tục thông quan do tình trạng quá tải, vướng hàng tồn. Theo ước tính của cơ quan chuyên trách, có hơn 8.000 container hàng tồn nằm chờ tại cảng, trong số này có 5.200 container hàng phế liệu.
Trước đó, từ 1-1-2018, số lượng hàng phế liệu (nhựa, giấy…) cập cảng nước ta tăng cao, do tác động từ lệnh cấm nhập khẩu phế liệu của Trung Quốc. Việt Nam cũng siết chặt việc cấp phép nhập khẩu các mặt hàng này nên tình trạng ùn ứ hàng tăng mạnh. Nhiều doanh nghiệp chưa đến cảng để làm thủ tục nhập khẩu theo quy định. 
Cục Hải quan TPHCM đã kiến nghị lãnh đạo TP về việc xây dựng cảng biển, kết nối giao thông nhằm hạn chế ùn tắc hàng về cảng… Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đã đề xuất với Cục Hải quan TP xử lý số container hàng phế liệu, giải tỏa hàng tồn bằng cách vận chuyển các lô hàng nhập khẩu tồn đọng (30 - 90 ngày) từ Cát Lái ra các cảng khác như Tân Cảng Hiệp Phước, ICD Long Bình, ICD Long Trạch…
Nếu doanh nghiệp có nhu cầu nhận hàng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ vận chuyển hàng ngược trở về Cát Lái. Mọi quy trình vận chuyển, lưu kho bãi đều bảo đảm yêu cầu giám sát, đúng trình tự, đúng quy định của Cục Hải quan TPHCM.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều ý kiến cho rằng chỉ nên quy định thời gian làm việc một tuần 40 hoặc 44 giờ.

Đề nghị giảm giờ làm việc còn 40 hoặc 44 giờ/tuần

(ĐTTCO)-Ngày 16-7, Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Thời giờ làm việc, giờ làm thêm, tuổi nghỉ hưu, đình công là những vấn đề chính được góp ý tại hội nghị. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019