Hà Nội tìm cơ chế ứng vốn tuyến đường đô thị

(ĐTTCO)-HĐND TP nghe báo cáo về vay vốn ODA để thanh toán chi phí bổ sung chậm tiến độ hợp đồng gói thầu Dự án Cầu Nhật Tân và tuyến đường hai bên cầu.
Hà Nội tìm cơ chế ứng vốn tuyến đường đô thị

Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội vừa có giấy triệu tập gửi đại biểu HĐND Thành phố về kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố khóa XV diễn ra từ ngày 4 đến 6/7/2018 để xem xét tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018; quyết định phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2018 của thành phố Hà Nội; thảo luận và quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.

Một trong những nội dung đáng chú ý của kỳ họp này là các đại biểu HĐND Thành phố sẽ nghe báo cáo của Thành phố về việc vay vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản để thanh toán chi phí bổ sung do kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu số 1 và số 3 của Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và tuyến đường hai bên cầu; cơ chế ứng vốn từ ngân sách để đảm bảo tiến độ “Dự án tuyến đường đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội đoạn Nhổn – Ga Hà Nội” trong trường hợp vốn ODA chậm.

Dự kiến kỳ họp thứ 6 khai mạc từ 8h sáng 5/7;  phiên trù bị  sẽ diễn ra trước đó trong chiều ngày 4/7;

HĐND Thành phố dành thời gian cả ngày 6/7 để các đại biểu thực hiện phiên chất vấn, trả lời chất vấn đối với các nội dung đã được chất vấn tại kỳ họp thứ 5, liên quan đến các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn...

Kỳ họp thứ 6 sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp phiên khai mạc buổi sáng ngày 5/7 và phiên chất vấn, bế mạc trong cả ngày 6/7.

Các tin khác