EuroCham: Đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam

(ĐTTCO)-Tối 16-11, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã diễn ra tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham. Ảnh: ĐỖ CAO
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham. Ảnh: ĐỖ CAO

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vui mừng nhận thấy từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1990 đến nay, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) phát triển hết sức tốt đẹp. Vừa qua, 2 bên hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) và đang chờ Hội đồng châu Âu ký, Nghị viện châu Âu phê chuẩn. Hiệp định này dự kiến đưa quan hệ thương mại, đầu tư giữa EU và Việt Nam lên tầm cao mới. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp của  EuroCham vào quá trình thúc đẩy ký kết EVFTA thời gian qua; tin tưởng hiệp định sớm có hiệu lực, mang lại lợi ích cho 2 bên. EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất, có nhiều hoạt động, đóng góp tích cực nhất tại Việt Nam. 

EuroCham còn là thành viên tích cực của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng; đồng hành cùng Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ quá trình cải cách khung pháp lý của Việt Nam. Với TPHCM, nhiều thành viên của EuroCham như Shell, Total, Siemens... đã hoạt động, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của thành phố. Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định TPHCM luôn chào đón các nhà đầu tư châu Âu để triển khai các hoạt động kinh doanh, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

Trong khi đó, ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham, khẳng định trong suốt 20 năm qua, EuroCham vẫn giữ tinh thần hợp tác tích cực, giá trị xây dựng với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển không ngừng của Việt Nam. Đánh giá cao về những chuyển biến ngoạn mục của Việt Nam trong 30 năm qua và tiềm năng to lớn của Việt Nam, ông Nicolas Audier cho biết châu Âu đã tổ chức rất nhiều cuộc họp cấp cao với nhiều ủy ban để đánh giá và đưa Việt Nam trở thành một điểm đến trọng yếu cho giới đầu tư châu Âu.  

Các tin khác