EuroCham công bố Sách Trắng về thương mại-đầu tư

(ĐTTCO)- Theo thông tin từ EuroCham, Sách Trắng về thương mại và đầu tư của Việt Nam sẽ chính thức được công bố vào ngày 2/32016.

(ĐTTCO)- Theo thông tin từ EuroCham, Sách Trắng về thương mại và đầu tư của Việt Nam sẽ chính thức được công bố vào ngày 2/32016.

 

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) thông báo, ấn phẩm thường niên Sách Trắng 2016 sẽ được công bố tại cuộc đối thoại về triển vọng hợp tác kinh tế giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam vào ngày 2/3/2016 tại Hà Nội.

Lễ công bố Sách Trắng 2016 và Tầm nhìn EU – Việt Nam FTA đưa ra các vấn đề quan trọng trong thương mại đầu tư, đồng thời đưa ra các quan ngại và kiến nghị từ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Sách Trắng 2016 – ấn phẩm lần thứ 8 - là quan điểm chung của các công ty châu Âu hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau. Ấn phẩm này sẽ cung cấp tổng hợp những thông tin đánh giá cập nhật nhất về tình hình kinh tế, môi trường kinh doanh và môi trường pháp lý hiện nay tại Việt Nam.

Sách Trắng 2016 sẽ đề cập đến các vấn đề then chốt về đầu tư trực tiếp nước ngoài, quản trị doanh nghiệp, năng lượng, tăng trưởng xanh, phát triển nguồn nhân lực, quyền sở hữu trí tuệ, mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, đối tác công – tư, thuế, vận tải, hậu cần… Ấn phẩm này sẽ được xuất bản bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Nội dung của Sách Trắng 2016 đề cập đến nhiều lĩnh vực chính mà các doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động, bao gồm ngành nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm, tài chính ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ, tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin, du lịch và khách sạn, ô tô xe máy…

Có mặt ở Việt Nam từ năm 1998 với 60 hội viên, đến nay, số lượng hội viên của EuroCham đã lên tới 890. EuroCham hiện nay đang liên kết với 8 hiệp hội doanh nghiệp các nước châu Âu, và đã trở thành đại diện cho doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia châu Âu hoạt động tại Việt Nam.

Các tin khác