EuroCham công bố sách trắng thương mại, đầu tư

(ĐTTCO) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố ấn phẩm sách trắng 2016. Ấn phẩm thường niên này đưa ra cái nhìn tổng quan về những vấn đề trọng điểm ảnh hưởng đến cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, tăng trưởng và việc làm…

(ĐTTCO) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố ấn phẩm sách trắng 2016. Ấn phẩm thường niên này đưa ra cái nhìn tổng quan về những vấn đề trọng điểm ảnh hưởng đến cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, tăng trưởng và việc làm…

 Lễ công bố sách trắng 2016 sẽ tạo ra triển vọng mới trong hợp tác kinh tế giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam.

Lễ công bố sách trắng 2016 sẽ tạo ra triển vọng mới trong hợp tác kinh tế giữa
Liên minh Châu Âu và Việt Nam. 

Lần đầu tiên, Lễ công bố sách trắng – ấn phẩm thứ 8 được tổ chức dưới hình thức hội thoại với sự tham dự của các bộ, ban, ngành, các cơ quan liên quan, nhằm thảo luận về các nội dung trong ấn phẩm cũng như trình bày về Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu – Việt Nam (EVFTA).

Sự kiện “Hội thoại triển vọng hợp tác kinh tế giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam: Lễ công bố sách trắng 2016 và Tầm nhìn EU – Việt Nam FTA” diễn ra ngày 2-3 tại Hà Nội và tại TPHCM vào hôm nay, ngày 3-3.

Trong bối cảnh Hiệp định EU - Việt Nam FTA được ký kết, Lễ công bố sách trắng đã thu hút sự tham dự của đại diện lãnh đạo từ các tỉnh thành, Đại sứ các quốc gia châu Âu. Sự hiện diện của các doanh nghiệp hàng đầu từ châu Âu và Việt Nam phản ánh sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam về Hiệp định thương mại song phương này.

Ấn phẩm lần thứ 8 sách trắng 2016 tổng hợp ý kiến của các công ty thành viên EuroCham, hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, phản ánh mong muốn của cộng đồng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng khuôn khổ pháp lý và phát triển môi trường kinh doanh tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nói riêng cũng như xã hội nói chung.

“Hiệp định này là cột dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ thương mại, kinh tế và đầu tư giữa EU và Việt Nam” - Ngài Bruno Angelet, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu cho biết.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TS Vũ Tiến Lộc cho biết: “EuroCham là đối tác chiến lược của VCCI trong nhiều năm qua, chúng tôi rất vui vì mối quan hệ này ngày càng bền chặt, tạo điều kiện thực hiện EVFTA, cụ thể là qua thỏa thuận phối hợp hành động của VCCI và EuroCham. Ấn phẩm sách trắng của EuroCham đã và sẽ tiếp tục là một công cụ hiệu quả và đáng tin cậy, để Chính phủ Việt Nam có cái nhìn tổng quan về những quan ngại và kiến nghị của các doanh nghiệp thành viên EuroCham về nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau”.

Lễ công bố sách trắng 2016 và Triển vọng EU-Việt Nam FTA, đồng tổ chức bởi EuroCham, VCCI và Phái đoàn Liên minh châu Âu, đã thể hiện nỗ lực từ các phía nhằm cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam, chuẩn bị cho việc thực thi thành công các điều ước của EVFTA trong thời gian tới.

Các tin khác