Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 9-8

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 9-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 9-8 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Ngoài những lý do chủ quan là xác định giá trị doanh nghiệp, kế hoạch cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đang đứng trước thách thức khi thị trường chứng khoán có diễn biến không thật sự thuận lợi trong thời gian gần đây. Thậm chí, có nhiều lo ngại về nguy cơ vỡ kế hoạch cổ phần hóa của các doanh nghiệp nhà nước trong năm 2018 nếu không có những giải pháp hiệu quả.
*TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Hình thức cho vay ngang hàng (P2P) - một hệ thống chủ yếu kết nối những người cho vay là những nhà đầu tư cá nhân, với những người đi vay sẵn sàng trả lãi cao hơn ngân hàng - đang ngày càng phát triển rầm rộ tại Việt Nam, hướng tới cả đối tượng khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Tuy nhiên, hoạt động của các công ty P2P hiện nay còn tiềm ẩn nhiều vấn đề như lãi suất rất cao, công ty thu phí nhưng khách hàng không giao dịch được… khiến những người tham gia chịu thiệt thòi lớn.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Bức tranh về kết quả kinh doanh quý II-2018 của các doanh nghiệp niêm yết ngày càng rõ nét với gam màu sáng chủ đạo. Thế nhưng, vẫn có doanh nghiệp đang sa lầy với những khoản lỗ khủng, thậm chí mức lỗ có thể tăng cao trong những tháng cuối năm nếu không có giải pháp hiệu quả. 
*DOANH NGHIỆP -THỊ TRƯỜNG: Sự việc CTCP Ba Huân muốn chấm dứt hợp tác với VinaCapital trở thành câu chuyện được chú ý nhất trong những ngày qua. Dù phía VinaCapital đã quyết định dừng đầu tư, nhưng phía sau thương vụ là nhiều bài học lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác