Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 8-6

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 8-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
 
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 8-6 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cổ phần hóa  không chỉ là giải pháp trọng tâm của sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước, mà còn thúc đẩy tái cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển. Trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII. Theo đó, đẩy mạnh chuyển đổi hầu hết doanh nghiệp nhà nước thành doanh nghiệp có cơ cấu sở hữu hỗn hợp để niêm yết trên thị trường chứng khoán. Thế nhưng mục tiêu này cho đến nay vẫn ì ạch.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong 5 tháng đầu năm, tín dụng tăng trưởng mạnh vẫn chưa thúc đẩy được tăng trưởng kinh tế. Do đó, các chuyên gia cho rằng nếu muốn tăng tín dụng để tăng trưởng GDP đồng thời kìm chế lạm phát, trong thời gian tới ngành ngân hàng phải đưa vốn vào những lĩnh vực tạo ra sản phẩm cho xã hội, hạn chế vốn vào lĩnh vực rủi ro gây ra lạm phát, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nền kinh tế.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Chào sàn với giá tham chiếu 12.000 đồng/cổ phiếu, mã CTF của CTCP City Auto có chuỗi tăng điểm liên tục và vượt mốc 20.000 đồng/CP chỉ sau 5 phiên giao dịch. Nhà đầu tư mua vào CTF với kỳ vọng về chính sách ưu đãi thuế và nhu cầu tiêu thụ xe bùng nổ trong thời gian tới, nhưng việc cổ phiếu tăng dựng đứng đang tiềm ẩn quá nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.
*DOANH NGHIỆP-THỊ TRƯỜNG: Ngày 7-6, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác