Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 7-12

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 7-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 7-12 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Những năm gần đây hình thức mua bán qua mạng đang ngày càng nở rộ ở thị trường Việt Nam. Song khi hình thức kinh doanh này bùng nổ thì ngành thuế lại đứng trước thách thức làm sao chống thất thu thuế và mang lại công bằng cho các cá nhân, doanh nghiệp cùng kinh doanh.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, ngoài việc độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất khẩu và vàng nguyên liệu, nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ độc quyền huy động vàng từ tổ chức, cá nhân, kinh doanh vàng trên tài khoản. Quy định này cho thấy NHNN muốn hút vàng trong dân nhưng vẫn giữ ổn định thị trường vàng như hiện tại. Song cũng đã có một số ý kiến lo ngại khi NHNN là cơ quan quản lý nhưng lại “bao sân” cả hoạt động sản xuất lẫn kinh doanh vàng.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Tại khu vực Tây nguyên, Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và Đức Long Gia Lai (DLG) đều là những ông lớn có trong tay hàng ngàn tỷ đồng, đang đeo đuổi những giấc mộng riêng. Trong hành trình phát triển theo hướng đa ngành, điểm chung cả 2 ông lớn này đang phải đương đầu, là giải quyết câu chuyện nợ vay ngân hàng, với số tiền tương đối lớn.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Lấy lý do chậm triển khai, ngày 13-10-2017, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành quyết định chấm dứt đầu tư dự án Cảng Tổng hợp và Container Cái Mép Hạ và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho CTCP Đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu (VTSC - vốn nhà nước 48%). Vậy nguyên nhân nào khiến dự án có quy mô đầu tư 10.000 tỷ đồng này chậm triển khai trong gần 10 năm qua?
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác