Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 6-12

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 3-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 6-12 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Những năm gần đây, môi trường kinh doanh của Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực. Song tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2018 và Diễn đàn cải cách và Phát triển Việt Nam (VRDF) 2018 diễn ra ngày 4 và 5-12, đại diện các tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước vẫn chỉ ra không ít bất cập trong quá trình thực thi cần khắc phục, tiếp tục đẩy mạnh cải cách.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sáng 27-11-2018, Tòa án Nhân dân TPHCM khai mạc phiên tòa xét xử sơ thẩm 26 bị cáo trong vụ gây thiệt hại cho DongABank (DAB) hơn 3.600 tỷ đồng và theo kế hoạch dự kiến kết thúc vào ngày 25-12. Tại phiên tòa, bị cáo Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng DAB đã thừa nhận nội dung cáo trạng với nhiều hành vi sai phạm nghiêm trọng về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, dù khuôn khổ quy định của pháp luật về những vấn đề này đã có.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Một trong những điểm mới của dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi) là doanh nghiệp niêm yết sẽ không còn được mua cổ phiếu quỹ để cứu giá. Tuy nhiên, trong khi chờ Luật Chứng khoán chính thức có hiệu lực, nhiều doanh nghiệp niêm yết đua nhau đăng ký mua cổ phiếu với mục tiêu bình ổn giá. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng của con người ngày càng tăng, trong khi tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt và môi trường ngày một xấu đi, người ta đang muốn tìm ra một nguồn năng lượng hợp lý nhất. Nước có lẽ là một nguồn năng lượng được con người sử dụng lâu đời nhất. Từ thời cổ đại, người ta đã biết dùng sức nước để xay bột và những công việc khác. Kỹ sư người Pháp Bernard Forest de Bélidor được cho là ông tổ ngành thủy điện, khi thiết kế bản vẽ các máy thủy lực vào giữa những năm 1770. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác