Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 30-11

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 30-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 30-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nét văn hóa “trên bến dưới thuyền” của Sài Gòn xưa luôn là điểm đặc trưng của TP mang tên Bác trong suốt hành trình phát triển. TPHCM có hệ thống sông, kênh rạch dày đặc với điểm nhấn là sông Sài Gòn, có giá trị giao thông thủy rất lớn. Làm thế nào để phát triển du lịch, phát triển giao thông công cộng dựa vào dòng sông này là quyết tâm của chính quyền, doanh nghiệp, cũng là sự kỳ vọng của nhân dân TPHCM.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Đồng tiền ảo Bitcoin trong những ngày cuối tháng 11 đã tăng với tốc độ rất nhanh, vượt mốc 10.000USD. Sự bứt phá của đồng Bitcoin khiến đồng tiền này trở thành vấn đề thời sự và nhà đầu tư càng sôi sục hơn bất chấp rủi ro tiềm ẩn.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Với quỹ đất nắm giữ cực lớn, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex) được dự báo sẽ là “bom tấn” trong tháng cuối năm khi doanh nghiệp này tiến hành IPO. Tuy nhiên, với tình hình tài chính kém sáng sủa như hiện tại, khả năng thành công trong đợt IPO tới cực thấp. Thậm chí, Becamex trở thành doanh nhiệp nhà nước gây thất vọng nhất trong năm 2017.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Sự trỗi dậy về kinh tế và chính trị của khu vực Đông Á trên toàn cầu đã khơi lên sự hiếu kỳ, những dự đoán và căng thẳng trên toàn thế giới. Những nhà đầu tư quan tâm đến những cơ hội kinh doanh xem Đông Á là một thị trường rộng lớn, trong khi những người lao động ở phương Tây lại lo ngại về tính cạnh tranh của các doanh nghiệp ở Đông Á vì các doanh nghiệp này trả lương thấp hơn và chấp nhận các tiêu chuẩn lao động thấp hơn. Các chính trị gia châu Âu và Bắc Mỹ lại lo ngại về sự trỗi dậy của những thế lực mới có thể thách thức sự thống trị của phương Tây trong các thể chế quốc tế. Thực chất vấn đề này ra sao?
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác