Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 28-9

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 28-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 28-9 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nhận định từ Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Bộ Tài chính cho biết tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước hiện đang chậm. Như vậy, nhiều khả năng kế hoạch cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước năm nay sẽ khó hoàn thành.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Mục tiêu phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt 21% để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đang được NHNN nỗ lực thực hiện (ĐTTC số ra ngày 21-9) có bài “Đẩy tín dụng lên 21% - Kích tăng trưởng, kiểm soát dòng vốn”. Song xem ra ngày càng có nhiều cảnh báo về rủi ro xung quanh việc tăng trưởng tín dụng nóng của Việt Nam. Điều này cho thấy NHNN đang phải gánh trên vai trách nhiệm vừa phải đảm bảo tăng trưởng tín dụng, vừa phải có sự điều chỉnh hợp lý để tín dụng chảy vào những lĩnh vực cần thiết, nhằm giảm thiểu rủi ro và đóng góp hiệu quả cho tăng trưởng kinh tế.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Theo kế hoạch, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) sẽ tiến hành IPO trong ngày 5-10, với giá khởi điểm 18.000 đồng/cổ phần. Trước ngày IPO, doanh nghiệp này đã có những động thái nhằm mang đến những hình ảnh khả quan nhất về doanh nghiệp, nhưng xem ra, khả năng thành công của đợt IPO và tìm kiếm NĐT chiến lược không hề đơn giản nếu dựa trên các tiêu chí mà doanh nghiệp đưa ra.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Theo nhiều nguồn tin, Triều Tiên đã tiếp thu công nghệ hạt nhân từ nhiều nước khác nhau thông qua các thỏa thuận hợp tác lẫn gửi chuyên gia ra nước ngoài học tập. Cho đến nay, giới quan sát tin rằng đội ngũ chuyên gia của họ đã có thể tự nghiên cứu phát triển vũ khí hạt nhân.  
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác