Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 22-6

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 22-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 22-6 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Kinh tế tư nhân được coi là động lực quan trọng đóng góp vào phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, khu vực doanh nghiệp tư nhân đang bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém so với các loại hình doanh nghiệp khác, nhất là công nghệ. Điều này đặt ra những yêu cầu cấp thiết trong việc nâng cao sức cạnh tranh của DNTN trong bối cảnh hội nhập rộng mở hiện nay.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Bitcoin là đồng tiền ảo có sức hút cực lớn vì tăng giá rất nhanh, nhưng song song đó rủi ro mất vốn cũng không kém. Tại Việt Nam, Bitcoin không được pháp luật thừa nhận, theo các chuyên gia, nhà đầu tư cần phải cân nhắc kỹ để tránh thiệt hại về sau.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trong đợt đấu giá 120 triệu cổ phiếu của Viglacera (VGC) tổ chức hồi cuối tháng 5 vừa qua, nhóm quỹ thuộc Dragon Capital (DC) quản lý đã mua vào 59,5 triệu cổ phiếu với giá trúng thầu bình quân 16.145 đồng/ cổ phiếu. Hiện VGC đang có giá xấp xỉ 2.0, đồng nghĩa đã đem về cho nhóm cổ đông ngoại khoản lợi nhuận xấp xỉ 230 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong các đơn vị bảo lãnh cho đợt phát hành của VGC có CTCK HSC, nơi chính DC cũng là cổ đông lớn.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Từ một làng quê nghèo đói lạc hậu trở thành một đô thị sầm uất, hay từ một thị trấn nhếch nhác lột xác thành phố thị phồn hoa... Mỗi thành phố đều có những câu chuyện lý thú phía sau sự chuyển mình đó. Cách đây 35 năm, Thâm Quyến là một làng chài và âm thanh ồn ào nhất có lẽ chỉ là tiếng chuông xe đạp. Nhưng ngày nay, đây là đặc khu kinh tế (ĐKKT) phát triển nhất Trung Quốc, với xấp xỉ 11 triệu dân, GDP tới 256 tỷ USD (năm 2014), kim ngạch xuất khẩu đứng đầu Trung Quốc trong 20 năm liên tục.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác