Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 22-11

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 22-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 22-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hôm qua 21-11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước. Một lần nữa, vấn đề làm thế nào để doanh nghiệp nhà nước thể hiện được vai trò dẫn dắt của mình đối với nền kinh tế đất nước, hạn chế tối đa những sai phạm, thất thoát tiếp tục được đặt ra.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Làn sóng thoái vốn của các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước bắt đầu mạnh lên từ cuối năm 2017, theo sự khởi sắc của thị trường chứng khoán và cổ phiếu của ngành ngân hàng. Tuy nhiên, gần đây hoạt động này kém thuận lợi hơn khi thị trường chứng khoán đảo chiều đi xuống. Diễn biến này khiến các ông lớn khó thoái vốn giá cao nếu không có đối tác chiến lược.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Đầu tháng 10, giới đầu tư rộ lên thông tin CTCP GTNfoods (GTN) đang nằm trong tầm ngắm thâu tóm của các ông lớn ngành hàng tiêu dùng. Thế nhưng, thông tin này đã không thể giúp GTN bứt phá, thậm chí mã cổ phiếu này còn đi xuống sau kết quả kinh doanh quý III không mấy tích cực.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Từ rừng già Myanmar cho đến các con phố ở Hồng Công, cảnh sát đang phải đối mặt với một cuộc chiến chống lại sự lan tràn của ma túy đá trên khắp châu Á. Chính phủ nhiều nước đang tiến hành những cuộc chiến nhằm tiêu diệt tận gốc ma túy và phải đánh đổi bằng mạng sống của hàng ngàn người. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ma túy đá và yaba - một loại thuốc chứa chất gây nghiện tổng hợp methamphetamine và cafein, được dùng phổ biến tại Thái Lan đang tăng vọt trên khắp châu Á, nên tiến độ sản xuất được đẩy nhanh chưa từng thấy. Và số người chết do tác hại của ma túy đá gia tăng mỗi ngày. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác