Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 21-9

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 21-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 21-9 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trong Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 8, Chính phủ tiếp tục yêu cầu phấn đấu tốc độ tăng trưởng tín dụng cả năm đạt khoảng 21%. Hiện Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại đang có các bước chuẩn bị để thực hiện nhiệm vụ này. Tuy nhiên, ngành ngân hàng vẫn đang đứng trước nhiều thách thức trong việc kiểm soát để tránh hệ lụy nợ xấu.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sau khi Ngân hàng Nhà nước đưa ra Dự thảo Thông tư về việc thực hiện xếp hạng các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài định kỳ hàng năm và thông báo kết quả xếp hạng cho từng tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mà không công bố trên website của Ngân hàng Nhà nước do tính chất nhạy cảm của việc công bố thông tin. Vấn đề này lập tức đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đưa ra thông báo lý giải rõ về việc không công bố thông tin. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Chệnh lệch số liệu trên báo cáo tài chính của doanh nghiệp niêm yết trước vào sau kiểm toán dù là lý do khách quan hay chủ quan, đều là những điểm trừ trong việc thu hút dòng vốn vào thị trường chứng khoán. Thế nhưng, lệch pha báo cáo tài chính trước và sau kiểm toán đang dần trở thành hiện tượng bình thường, do cơ quan quản lý không có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng này.  
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Christopher A. McNally là Giáo sư kinh tế-chính trị ở Trường Đại học Chaminade, được công nhận Học giả cao cấp của Hoa Kỳ. Các nghiên cứu của ông tập trung vào chủ nghĩa tư bản so sánh, đặc biệt là tính chất và logic của quá trình chuyển sang “Chủ nghĩa tư bản mang màu sắc Trung Quốc”. Để có cái nhìn bao quát về bức tranh thị trường tài chính Trung Quốc, ĐTTC tóm lược giới thiệu bài viết của TS. Christopher A. McNally với tựa đề: “Logic kinh tế chính trị của việc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ”.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác