Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 20-7

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 20-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 20-7 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Chính quyền TPHCM vừa kiến nghị Chính phủ chấp thuận chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) làm nhà đầu tư dự án Trung tâm Tài chính TPHCM tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là mô hình TPHCM ấp ủ từ hơn 10 năm nay, bởi trung tâm tài chính sẽ là công cụ chủ lực trong việc huy động các nguồn vốn trung, dài hạn trong và ngoài nước để đầu tư phát triển hạ tầng, kinh tế, đặc biệt trong giai đoạn nguồn chi cho đầu tư của TP ngày càng khó khăn.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Vài năm trước đây, để kích cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng điện máy, điện tử, các đơn vị bán lẻ thường áp dụng chiêu giảm giá “khủng”. Còn hiện nay, xu hướng kích cầu tiêu dùng đang bùng nổ là cho vay trả góp lãi suất 0%, mang lại hiệu ứng tốt hơn cả các chương trình giảm giá. Tuy nhiên, liệu các chương trình cho vay trả góp 0% có tiềm ẩn rủi ro?
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đang sở hữu 43 dự án tại Hà Nội, TPHCM, Thanh Hóa, Bình Dương, Đồng Nai… Tuy nhiên, do việc xác định giá trị đất đai tại 43 dự án này chưa rõ ràng, các Bộ Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư đều lo ngại thất thoát vốn nếu không xác định đúng giá trị đất khi doanh nghiệp này tiến hành cổ phần hóa. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Tại Hội nghị an ninh Munich, Đức vào tháng 2-2016, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng những căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang đẩy thế giới vào cuộc chiến tranh lạnh mới. Ngày 14-4-2017, cựu lãnh đạo Xô viết Mikhail Gorbachev cũng cảnh báo thế giới đang tiến đến một cuộc chiến tranh lạnh 2.0. Năm 2008, trong cuốn sách nhan đề “Cuộc chiến tranh Lạnh mới: Kremlin đe dọa cả Nga và phương Tây như thế nào”, nhà báo Edward Lucas tuyên bố một cuộc chiến tranh lạnh mới giữa Nga và phương Tây đã bắt đầu. Quan điểm này được ủng hộ mạnh mẽ từ sau xung đột ở Ukraine năm 2014, khi Nga thôn tính Crimea.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác