Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 19-10

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 19-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 19-10 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Mua sắm trực tuyến ở Việt Nam đang được đánh giá có tiềm năng lớn khi số người sử dụng internet ngày càng tăng cao. Đó cũng là lý do khiến nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đổ vốn vào lĩnh vực này. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Theo dự thảo đưa ra mới đây, Ngân hàng Nhà nước muốn giãn lộ trình áp dụng tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn của năm 2018. Quy định này nếu được áp dụng sẽ giảm áp lực cho các ngân hàng thương mại trong thời gian tới. Nhưng đây chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài ngành ngân hàng rất cần sự hỗ trợ từ thị trường chứng khoán, các quỹ đầu tư để giảm bớt gánh nặng cung ứng vốn.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sau gần 3 năm không có mặt trên thị trường chứng khoán để cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh, CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) vừa quyết định quay trở lại thị trường. Tuy nhiên, lần trở lại này của “vua tôm” đã không như kỳ vọng của giới đầu tư, bởi MPC chỉ niêm yết trên UPCoM, thậm chí tình hình kinh doanh còn bết bát hơn sau nỗ lực tái cơ cấu. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: “Sự trỗi dậy của Trung Quốc” đang là tâm điểm của quốc tế hiện nay, không chỉ trong công luận mà còn trong giới học thuật. Trong khi một số học giả cho rằng Trung Quốc đang thách thức “trật tự tự do” của phương Tây, một số học giả khác lại không tin quốc gia này có khả năng gây ra tác động mang tính hệ thống. Để đánh giá tác động của sự trỗi dậy Trung Quốc, ĐTTC lược thuật bài nghiên cứu của TS. Sacha Dierckx, Đại học Ghent (Bỉ), đồng thời là giáo sư thỉnh giảng nhiều trường đại học trên thế giới.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác