Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 18-10

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 18-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 18-10 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: TPHCM là trung tâm kinh tế của phía Nam và là 1 trong 2 đô thị lớn nhất của cả nước, với dân số hơn 10 triệu, chưa kể lượng người nhập cư nên hạ tầng quá tải. Chính vì vậy trong giai đoạn 2016-2020, TP đã triển khai 7 chương trình đột phá, trong đó chủ yếu vẫn là các công trình hạ tầng giao thông đô thị. Thế nhưng qua nửa thời gian triển khai, nhiều công trình thi công đang ngổn ngang, dang dở do thiếu vốn. Giải bài toán vốn bằng việc việc xã hội hóa nguồn vốn đầu tư các công trình hạ tầng trọng điểm, nhưng cũng đang rơi vào bế tắc vì cơ chế.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Nhu cầu vay nợ ngày càng gia tăng, và trong quá trình bên cho vay cũng thường gặp bất trắc không thu hồi được nợ phải tìm đến dịch vụ đòi nợ thuê. Theo đó, các dịch vụ đòi nợ thuê đã nở rộ, nhất là ở các thành phố lớn, dẫn đến mất an ninh vì đòi nợ kiểu “xã hội đen” kèm theo nhiều rủi ro. Hiện Bộ Tài chính muốn quản lý và góp ý chấm dứt hẳn dịch vụ này.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mặc dù tăng trưởng tín dụng chậm lại, nhưng lợi nhuận các ngân hàng niêm yết được dự báo rất khả quan trong mùa công bố kết quả kinh doanh quý III. Tuy nhiên, những biến động gần đây của thị trường tài chính quốc tế, khiến giới đầu tư có những thay đổi về cách định giá với nhóm cổ phiếu ngân hàng.  
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Theo Forbes, hàng giả là công nghiệp tội phạm lớn nhất thế giới trong năm nay. Doanh thu hàng giả và hàng lậu tổng cộng 1.700 tỷ USD mỗi năm, cao hơn cả ma túy và buôn người, và dự kiến sẽ tăng lên 2.800 tỷ USD vào năm 2022. The Counterfeit Report (TCP), cơ quan nghiên cứu chống hàng giả có trụ sở ở Hoa Kỳ, Trung Quốc sản xuất 80% hàng giả trên thế giới. Trong khi đó, báo cáo của GIPC thuộc Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC), khoảng 86% số hàng nhái trên thế giới hiện nay có xuất xứ từ Trung Quốc. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác