Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 17-8

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 17-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 17-8 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng được Quốc hội thông qua đã chính thức có hiệu lực, đặt ra kỳ vọng hệ thống ngân hàng sẽ lành mạnh hóa tài chính, nâng cao năng lực quản trị. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn cần thêm một số điều kiện để quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu có hiệu quả. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Năm nay, trái phiếu chính phủ tiếp tục được mùa khi tính đến cuối tháng 7, Kho bạc Bhà nước đã hoàn thành đến 76,9% kế hoạch cả năm. Đáng chú ý, nhu cầu mua trái phiếu chính phủ đang tập trung vào các kỳ hạn dài và lãi suất huy động trái phiếu chính phủ về mức thấp nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, cũng như những năm trước, việc giải ngân vốn trái phiếu chính phủ vẫn diễn ra chậm chạp.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Hôm nay 17-8, NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ chính thức đưa 1,3 tỷ cổ phiếu (tương đương vốn điều lệ 13.000 tỷ đồng) chào sàn HOSE với mã chứng khoán VPB, giá tham chiếu 39.000 đồng/cổ phiếu. Điều gì để VPB có thể trở thành quán quân về thị giá sau khi niêm yết, vượt qua các ông lớn hiện nay như Vietcombank, VietinBank, BIDV? 
*DOANH NGHIỆP-THỊ TRƯỜNG: Cả nước hiện có 88 dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được xây dựng, gắn với nó là chừng ấy trạm thu phí BOT giao thông. Không thể phủ nhận đầu tư BOT đã đem lại bộ mặt hiện đại cho mạng lưới giao thông đường bộ nước ta. Nhưng từ sự cố người dân, doanh nghiệp phản đối các trạm thu phí Bến Thủy (Nghệ An) và Cai Lậy (Tiền Giang), đòi hỏi phải có sự thay đổi trong cơ chế đầu tư BOT để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư, và người dân. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác