Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 16-8

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 16-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 16-8 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Gần đây, một số ngân hàng thương mại đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng thêm từ 0,1-0,5% ở nhiều kỳ hạn, và mức lãi suất từ 7,5-8%/năm đối với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên đang được áp dụng khá phổ biến. Việc lãi suất tiền gửi được điều chỉnh tăng trong thời điểm này, cũng gây ra lo ngại về những áp lực đối với doanh nghiệp. Trao đổi với ĐTTC, PGS. TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Trưởng khoa Tài chính, Đại học Kinh tế TPHCM, nhận định đây là một trong những giải pháp để thực thi thông điệp ổn định kinh tế vĩ mô của Ngân hàng Nhà nước.
*TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Ví điện tử đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại nhiều quốc gia, trong khi đó Việt Nam mới ở giai đoạn bắt đầu và đang trong quá trình mở rộng thị phần. Với tiềm năng như vậy nên hiện nay các công ty công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng đã hình thành các thương hiệu ví điện tử cạnh tranh quyết liệt. Với công nghệ đơn giản, lợi ích nhiều bên sẽ là điều kiện để Việt Nam nhanh chóng thực hiện mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Hiện nay, mô hình phát triển bằng việc mở cửa hàng để tranh giành thị phần bán lẻ đang dần đến hồi kết. Trong bối cảnh đó, bán lẻ trải nghiệm đang là hình thức được nhiều tên tuổi lớn theo đuổi nhằm tồn tại trong môi trường cạnh tranh đang càng gay gắt.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) được xây dựng rồi… bỏ hoang cả chục năm nay, tiêu tốn hàng chục ngàn tỷ đồng ngân sách nhà nước và vốn của nhà đầu tư. Nguyên nhân một phần do cách trở về địa lý nên không hấp dẫn cư dân. Mới đây, tỉnh Đồng Nai nhận trách nhiệm chủ trì dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối TPHCM với Nhơn Trạch, liệu  có làm “sống lại” đô thị Nhơn Trạch? 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác