Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 16-11

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 16-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 16-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hơn 40 năm qua, TPHCM đã phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực, trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước. Đến nay, thành phố đã trở nên chật hẹp với “chiếc áo” cũ, cần cơ chế riêng để xứng tầm là siêu đô thị, là cửa ngõ của Việt Nam trong việc chào đón nhà đầu tư nước ngoài. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Hoạt động kinh doanh ngoại hối trước nay là thế mạnh của các ngân hàng có vốn nước ngoài và NHTM có vốn nhà nước. Còn tại các NHTMCP, hoạt động này đóng góp khá khiêm tốn vào lợi nhuận của ngân hàng. Nhưng gần đây các NHTMCP cũng mong muốn góp mặt và đẩy mạnh nguồn thu từ mảng này để thay đổi cơ cấu đóng góp lợi nhuận.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Việc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) công bố thoái vốn tại hàng loạt doanh nghiệp niêm yết đã góp phần tạo sự hưng phấn cho thị trường. Trong sự phấn khích này, cổ phiếu của các doanh nghiệp nằm trong kế hoạch thoái vốn của SCIC bật tăng mạnh, thậm chí lên đỉnh trong nhiều năm. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Hiện nay nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã đẩy mạnh xây dựng nhiều đặc khu kinh tế với các cơ chế, chính sách thông thoáng hơn các khu vực trong nước để thu hút đầu tư nước ngoài. Một số nước đã thành lập hàng loạt đặc khu kinh tế, dần xóa bỏ các rào cản, hạn chế về đầu tư kinh doanh, đã làm thay đổi đất nước một cách nhanh chóng. Do môi trường đầu tư hấp dẫn và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, nhiều đặc khu kinh tế đã bứt phá phát triển thành nền kinh tế vững mạnh, tham gia chuỗi sản xuất toàn cầu. ĐTTC giới thiệu một số hình mẫu đặc khu kinh tế thành công.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác