Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 15-6

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 15-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 15-6 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nghị quyết Chính phủ tại kỳ họp tháng 5 yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xem xét, đề xuất chính sách tín dụng hỗ trợ tiêu dùng, nhà ở. Hiện tỷ lệ cho vay tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với các nước và tiềm năng còn lớn, do đó nếu bơm vốn vào lĩnh vực tiêu dùng sẽ hỗ trợ kích thích tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần có giải pháp phù hợp để ứng phó rủi ro nợ xấu. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Gần đây một số nhà băng đã có thông báo các tổ chức không có tư cách pháp nhân phải chuyển đổi từ hình thức tài khoản thanh toán tổ chức sang hình thức tài khoản thanh toán cá nhân, nếu không hoàn thành theo thời gian quy định có thể bị đóng tài khoản. Ngân hàng Nhà nước cũng đã giải thích việc thực hiện các quy định đã có lộ trình nhằm hạn chế rủi ro cho các bên. Tuy vậy, xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sau nhiều lần trì hoãn, CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) đã chính thức công bố Báo cáo thường niên 2016 giúp nhà đầu tư có thể tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp trước ngày tổ chức đại hội cổ đông. Thế nhưng, nhà đầu tư không khỏi bất ngờ với tham vọng thu về hàng ngàn tỷ đồng từ các mặt hàng nông sản.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Một đô thị thông minh là mục tiêu BRG Group (Việt Nam) và đối tác chiến lược Sumitomo Corporation dự kiến xây dựng trên trục đường huyết mạch Nhật Tân - Nội Bài của thủ đô. Số vốn BRG Group và đối tác Sumitomo bỏ ra để biến 2.080ha đất tại huyện Đông Anh thành đô thị thông minh theo số liệu công bố lên tới 4 tỷ USD.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác