Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 14-9

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 14-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 14-9 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Đến nay khu vực doanh nghiệp trong nước vẫn chưa thể tham gia sâu chuỗi cung ứng, sản xuất với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), trong khi khu vực FDI lại nhập khẩu để xuất khẩu. Đây chính là 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhập siêu hiện nay. Nếu không sớm khắc phục nền kinh tế tiếp tục rơi vào tình trạng nhập siêu và việc nhập khẩu để xuất khẩu vẫn còn kéo dài.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sau loạt bài “Cảnh báo đa cấp tài chính qua mạng” được đăng tải trên ĐTTC, Tòa soạn đã nhận được ý kiến đồng tình của nhiều chuyên gia kinh tế, đồng thời cảnh báo về những rủi ro đối với người tham gia bán hàng đa cấp hiện nay, đề xuất giải pháp quản lý và xử lý đối với các hình thức kinh doanh đa cấp bất hợp pháp.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trong những cơn sóng tăng, nhóm cổ phiếu đầu cơ có thể giúp nhà đầu tư thu lời tính bằng lần. Nhưng với nhà đầu tư không có kinh nghiệm đây lại là nỗi kinh hoàng. Đã có không ít nhà đầu tư cháy tài khoản vì ra vào không đúng cơn sóng của những mã cổ phiếu nóng này.  
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Theo báo cáo tháng 5-2017 của Cơ quan hỗ trợ chính sách APEC (PSU), toàn cầu hóa và thương mại quốc tế đã đóng góp vào việc gia tăng mạnh mẽ thịnh vượng và phúc lợi của nhân loại trong 50 năm qua. Việc trao đổi hàng hóa, công nghệ và thông tin nhờ quá trình toàn cầu hóa đã cải thiện sâu rộng mức sống và giảm nghèo trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở phương Tây, nơi khởi xướng tiến trình này hiện nay lại là nơi các giá trị toàn cầu hóa đang bị xem xét.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác