Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 14-2

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 14-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 14-2 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Vấp phải tính pháp lý cho các dự án tuyến đường sắt metro trong việc giải ngân, nên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phải thi công  ì ạch kéo dài từ năm 2009, các tuyến khác hầu như “đứng bánh”. Đã vậy, tình hình nhân sự ở Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) vào cuối năm 2018 có nhiều xáo trộn... Tuy nhiên, với quyết tâm cao của lãnh đạo TPHCM và Chính phủ tạo thêm điều kiện, những ngày cận Tết và sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi, không khí làm việc hối hả trên công trường metro đã tạo khí thế mới cho các dự án.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trong đó có yêu cầu NHNN phấn đấu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực ưu tiên. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mặc dù được coi là ngành công nghiệp tiêu dùng, nhưng các công ty dược hiện đang phải đối mặt với giai đoạn bất ổn nhất từ trước đến nay. Được xếp vào nhóm cổ phiếu phòng thủ, nhưng nhà đầu tư vẫn chịu nhiều rủi ro nếu nắm giữ cổ phiếu dược ở thời điểm hiện tại. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Kể từ ngày nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump là một hiện tượng không những đối với chính trị mà còn cả đối với kinh tế thế giới nói chung. Ông bước vào Nhà Trắng trong bối cảnh có nhiều dự báo không mấy tốt đẹp về vị trí dẫn đầu của kinh tế nước Mỹ. Và ông có làm cuộc cải tổ kinh tế toàn cầu?
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác