Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 12-10

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 12-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 12-10 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Theo tính toán, tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển TPHCM giai đoạn 2016-2020 ước khoảng 1.829.385 tỷ đồng, trong đó lĩnh vực hạ tầng giao thông, môi trường, chống ngập, cải tạo chỉnh trang, phát triển đô thị và các lĩnh vực khác thuộc 7 Chương trình đột phá khoảng 850.000 tỷ đồng, chiếm 46%. Tuy nhiên, khả năng cân đối ngân sách thành phố chỉ đáp ứng khoảng 20% tổng nhu cầu vốn đầu tư. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Cơ chế mua bán nợ theo thị trường, mở rộng thị trường mua bán nợ cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, đang kích thích thị trường mua bán nợ chuyển biến tích cực. Nhưng để thị trường mua bán nợ thực sự sôi động cần có sự tham gia của người mua, người bán và hình thành sàn mua bán nợ, tiến tới chứng khoán hóa tài sản bảo lãnh các khoản nợ. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Từ nay đến cuối năm, thị trường chứng khoán sẽ đón nhận hàng loạt phiên chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của các tổng công ty nhà nước. Đây đều là những doanh nghiệp có quy mô lớn và có vốn hóa khủng, nên nhiều khả năng dòng tiền trên thị trường chứng khoán sẽ bị rút ra để đẩy vào các đợt IPO này. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: AFP ngày 7-10 đưa tin, tại một sự kiện ở bang Indiana, Tổng thống Hoa Kỳ D. Trump phát biểu: “Trong suốt 25 năm qua, các vị tổng thống tiền nhiệm đã đạt được nhiều thỏa thuận với Triều Tiên và nhiêu khoản tiền khổng lồ được chi ra, nhưng không có kết quả. Các thỏa thuận liên tục bị vi phạm, các nhà thương thuyết của Hoa Kỳ bị giễu cợt. Chỉ còn có một thứ sẽ có tác dụng”. Ông Trump không nói rõ “một thứ” là gì, nhưng luôn phản đối mạnh mẽ việc thương lượng. Các nhà quan sát cho rằng ông đa có xu hướng nghiên về hành động quân sự trước sự khiêu khích trắn trợn của Triều Tiên.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác