Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm 25-5

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 25-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Với quy mô 110 tỷ USD (năm 2016) và dự báo sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Điều này được thể hiện qua việc nhà đầu tư nước ngoài không ngừng mở rộng chuỗi bán lẻ tại Việt Nam. Và trong bối cảnh này áp lực lên doanh nghiệp nội ngày càng lớn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Để giải quyết tình trạng các cuộc thanh tra, kiểm tra liên tiếp của nhiều cơ quan khiến doanh nghiệp cảm thấy phiền nhiễu, Thủ tướng đã ký Chỉ thị 20/CT-TTg không để xảy ra tình trạng thanh, kiểm tra quá 1 lần/năm đối với 1 doanh nghiệp.

 *CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Những ngày qua, PLX (Petrolimex) đang trở thành động lực quan trọng cho diễn biến tích cực của VN Index khi tăng từ 5.0 lên 6.0 chỉ trong thời gian ngắn. Trước khi lên sàn, vùng giá 4.0 của PLX đã được đánh giá là cao nên nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng khi cổ phiếu này còn tăng lên mức 6.0.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Với quy mô 91ha, dự án Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) của Công ty Quốc Cường Gia Lai triển khai gần 10 năm qua vẫn loay hoay và gần như bế tắc khâu giải phóng mặt bằng. Hàng trăm ngôi nhà tạm bợ cố thủ trong điều kiện sinh hoạt hết sức thiếu thốn (thiếu điện, nước sạch) và ô nhiễm môi trường để chờ giá bồi thường cao hơn.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác