Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 7-8

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 7-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 7-8 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thời gian qua, nhiều khu đất công được ví như đất vàng tại TPHCM đã chuyển mục đích, chuyển chủ sở hữu dưới nhiều hình thức nhằm phát huy tối đa giá trị sử dụng của khu đất, góp phần chỉnh trang đô thị, thu ngân sách về cho Nhà nước. Tuy nhiên trên thực tế, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều khu đất chưa được sử dụng đúng mục đích, gây lãng phí lớn.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Vài năm gần đây, các ngân hàng cho biết chênh lệch giữa lãi suất cho vay và lãi suất huy động đã giảm mạnh ảnh hưởng đến lợi nhuận nên phải cải thiện dịch vụ để tăng nguồn thu. Nhưng theo báo cáo tài chính của các ngân hàng, cho đến nay thu nhập từ lãi vẫn là nguồn thu chính giúp các ngân hàng bù đắp chi phí hoạt động, trích lập dự phòng rủi ro và đáp ứng các chỉ tiêu kinh doanh đề ra.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Là một trong những quốc gia có lượng tiêu thụ bia cao nhất thế giới, Việt Nam luôn nằm trong tầm ngắm của các hãng bia ngoại. Điều này đồng nghĩa các hãng bia nội đang đứng trước nguy cơ bị thâu tóm bởi đối tác ngoại khi Nhà nước có kế hoạch thoái vốn khỏi các công ty bia. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và nền văn minh nhân loại. Các lĩnh vực ứng dụng AI rất đa dạng và có nhiều tiềm năng. Những cải tiến gần đây trong phần cứng máy tính, các thuật toán AI đã vượt khả năng của các chuyên gia hàng đầu. Có thể ngày nào đó AI sẽ đạt được mức độ trí tuệ siêu nhiên. Bên cạnh những lợi ích mang lại, AI cũng tạo ra những rủi ro.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác