Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 6-2

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số Tân niên phát hành sáng thứ hai ngày 6-2.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC số Tân niên phát hành sáng thứ hai ngày 6-2.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tái cấu trúc thị trường bất động sản đã trở thành vấn đề lớn được đặt ra từ cuối năm 2011 đối với cả doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước. Vấn đề đó hứa hẹn sẽ được hiện thực hóa trong năm 2012. Tuy nhiên, làm thế nào để việc tái cấu trúc này trở thành một cuộc “cách mạng”, góp phần hình thành giá nhà ở mang tính thực chất, làm minh bạch thị trường bất động sản, là điều hoàn toàn không đơn giản.

> Tái cấu trúc thị trường BĐS: Phải giảm được giá nhà

> Giá căn hộ bao nhiêu là vừa

> Phá “băng” tín dụng BĐS

> Muốn giá nhà thấp, chính sách phải thay đổi

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Quý I-2012, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ bám sát định hướng tập trung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn. Đầu tiên Ngân hàng Nhà nước hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc VNĐ bằng 1/5 tỷ lệ thông thường 5 ngân hàng thương mại có tỷ lệ cho vay nông nghiệp - nông thôn chiếm 40-70% tổng dư nợ. Tuy nhiên, động thái này chỉ giúp hạ chi phí vốn vay và chưa thể kích thích mạnh các ngân hàng khác rót vốn vào lĩnh vực trên.

> Nắn dòng vốn đúng chỗ

> Khai thác hiệu quả thẻ ghi nợ nội địa

*CHỨNG KHOÁN-CƠ HỘI ĐẦU TƯ: Trước khi VN30 ra đời, thị trường đã xuất hiện không ít chỉ số ngoài 2 chỉ số chính là VN Index và HNX Index nhưng tất cả đều không đi đến đâu. Một vấn đề cũng cần rạch ròi ở đây là VN30 đại diện cho điều gì và bản chất nằm ở đâu?

> TTCK: Chỉ số mới và câu chuyện cũ

> VN30: Hay phải hợp

> VIC: Thương vụ hoán đổi lớn nhất 2011

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Sau khi Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) áp dụng các biện pháp trừng phạt và cấm vận Iran, ngày 2-2 Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta cho biết “rất có thể” Israel sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân Iran trong tháng 4 tới. Có vẻ như các thế lực thân Hoa Kỳ đang quyết “ăn thua đủ” với Tehran. Nhiều người tỏ ra hoài nghi trước thái độ quá cứng rắn này.

> Cấm vận Iran: Hạt nhân hay dầu mỏ? (kỳ 1): Ép tẩy chay

> London kỳ vọng Thế vận hội

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác