Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 4-12

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 4-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Quốc hội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 11 dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, trong đó có 8 dự án được đầu tư theo mô hình xây dựng-vận hành-chuyển giao (BOT). Việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư cao tốc Bắc Nam hết sức cần thiết, nhưng theo các chuyên gia cần giám sát chặt quá trình đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư BOT, tránh tình trạng đi vay tới 80% vốn ngân hàng. Xa hơn nữa cần tính tới cơ chế khuyến khích nhà đầu tư phát hành trái phiếu công trình để huy động vốn cho các dự án BOT.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Đón đầu mùa mua sắm lớn nhất năm, nhiều chương trình khuyến mại tặng quà, tặng vàng, giảm lãi suất, giảm thời gian duyệt hồ sơ thủ tục đối với các sản phẩm cho vay tiêu dùng đồng loạt được các NHTM và công ty tài chính tung ra. Theo đó, cơ hội vay vốn đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống của người dân đang rộng mở. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Khi nhắc đến các đại gia phố núi đang niêm yết trên sàn chứng khoán, người ta nghĩ ngay đến Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Đức Long Gia Lai (DLG), có trụ sở hoạt động tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai). Cùng khởi nghiệp chung ngành nghề là chế biến các sản phẩm từ gỗ rừng, trải qua chặng đường dài đầy thăng trầm, nay mỗi do-anh nghiệp đã có số phận rất khác.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: “Một cuộc chiến tranh hạt nhân không có chiến tranh” là cách một số nhà khoa học gọi thảm họa hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản, bởi tính chất hủy diệt của nó được xem là không khác một cuộc chiến tranh hạt nhân. Mặc dù hậu quả lâu dài của thảm họa hạt nhân Fukushima Daiichi vẫn chưa được đánh giá đầy đủ, nhưng chúng nghiêm trọng hơn nhiều so với thảm họa Chernobyl năm 1986 ở Ukraine, nguyên nhân gây ra cái chết của gần 1  triệu người. Điều đáng ngại, theo một số nhà chuyên môn, là hậu quả đáng sợ của thảm họa Fu-kushima đã được làm giảm nhẹ trên báo chí và phương tiện truyền thông tại Nhật Bản lẫn nước ngoài. Dường như có một sự đồng thuận về chính trị ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và Tây Âu để bưng bít một phần thông tin đáng sợ về cuộc khủng hoảng ở Fukushima.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác