Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 31-7

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 31-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thống kê mới đây từ Bộ Công Thương cho thấy doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chiếm khoảng 17% thị phần bán lẻ qua trung tâm thương mại, siêu thị và khoảng 70% thị phần bán lẻ qua cửa hàng tiện lợi. Như vậy, thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2017 tiếp tục là “sàn diễn” của khối ngoại, nhất là thông qua các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) để mở rộng thị phần. Doanh nghiệp bán lẻ nội địa ngày càng đối mặt nhiều thách thức và cạnh tranh khốc liệt hơn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Vay vốn, sử dụng vốn để tối ưu hóa lợi ích là điều mà các doanh nghiệp mong muốn, nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa biết cách để đồng vốn sinh lợi tốt nhất. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC ghi lại chia sẻ của bà Đặng Thị Thanh Lê, Giám đốc cao cấp bán sản phẩm thị trường tài chính, Khối thị trường tài chính VPBank, để cung cấp thêm giải pháp tối ưu hóa lợi từ nguồn vốn sẵn có và vốn vay dành cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trong suốt tháng 7, đã có những lúc VN Index điều chỉnh mạnh, ngưỡng 760 điểm đã từng bị xuyên thủng và nhiều người chờ đợi những đợt điều chỉnh sâu, nhưng rốt cuộc điều đó đã không xảy ra. Ngân hàng, chứng khoán hay bất động sản, mid cap, penny hay blue chip… nhóm cổ phiếu nào sẽ thu hút dòng tiền trong tháng 8 tới đây?

*DOANH NGHIỆP-PHÁT TRIỂN: Số phận của mỏ sắt lớn nhất Đông Nam Á sẽ được định đoạt trong thời gian tới khi mới đây Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã chính thức có văn bản gửi Thủ tướng xem xét chủ trương cho phép CTCP Sắt Thạch Khê (TIC) dừng dự án. Đề xuất táo bạo này được đưa ra sau cuộc họp của đoàn công tác các bộ, ngành với tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV), Tập đoàn Hòa Phát và TIC.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác