Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 29-5

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 29-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 29-5 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14, Chính phủ trình dự thảo Luật sửa đổi Luật Quản lý nợ công năm 2009 nhằm đồng bộ hóa hệ thống pháp luật về tài chính công, nâng cao hiệu quả quản lý nợ công từ quá trình vay nợ, sử dụng vốn vay và trả nợ.  Trên cơ sở dự thảo luật đang trình ra Quốc hội và qua theo dõi những ý kiến khác nhau, báo ĐTTC trích ý kiến của TS. Trần Du Lịch, nguyên Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM khóa 12 và 13, về một số nội dung liên quan đến quản lý nợ công.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Báo ĐTTC số ra ngày 25-5 đã có bài viết “Tăng cơ chế xử lý nợ xấu”, trong đó phân tích dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu đã được Quốc hội đưa vào chương trình họp, nếu được thông qua sẽ gỡ nút thắt tài sản đảm bảo trong quá trình xử lý nợ xấu. Để tiếp tục khai thông vấn đề này, ĐTTC tiếp tục lấy ý kiến của các chuyên gia, người trong cuộc là các ngân hàng về các rào cản pháp lý trong quá trình thu hồi, xử lý và phát mại tài sản bảo đảm đang bị “đóng băng” hiện nay. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Tuần qua, VN Index đã có 5 phiên liên tiếp trụ vững trên vùng 740 điểm, nhưng lại có những biến động rất mạnh giữa các nhóm, hoặc từng cổ phiếu. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Nguy cơ “hạ cánh cứng” của nền kinh tế Trung Quốc một lần nữa được chú ý, đặc biệt khi 1 trong 3 đại gia đánh giá tín nhiệm toàn cầu là Moody's Investors Service hôm 24-5 tuyên bố hạ bậc tín nhiệm của nền kinh tế số 2 thế giới, lần đầu tiên sau gần 30 năm.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác