Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 27-11

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 27-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 27-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Vai trò của nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong những năm qua đã được khẳng định, đóng góp tích cực vào tăng trưởng và phát triển kinh tế đất nước. Các chính sách ưu đãi, mời gọi đầu tư đã khiến dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Thế nhưng, những ưu đãi với khu vực FDI cũng đang tạo ra sự thiếu công bằng với doanh nghiệp trong nước, đòi hỏi chính sách phải có sự điều chỉnh.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Gần đây, kênh vay vốn bằng USD tại các tổ chức tài chính quốc tế đã được một số tổ chức tín dụng tại Việt Nam tiếp cận. Theo đó, các khoản vay vốn với lãi suất cạnh tranh và kỳ hạn dài từ các tổ chức quốc tế là giải pháp tối ưu để bổ sung tiềm lực tài chính, nhất là nguồn vốn trung và dài hạn đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp trong nước.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sau thời gian nhường sân cho cổ phiếu trụ, nhóm cổ phiếu bất động sản bất ngờ dậy sóng trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua. Chưa thể khẳng định đợt sóng này có thể kéo dài bao lâu, nhưng với những yếu tố tích cực bất động sản vẫn đang là nhóm cổ phiếu có sức hút nhất trên thị trường chứng khoán, đặc biệt là trong những tháng cuối năm. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: LTS: Thomas Kalinowski là giáo sư Khoa sau đại học ngành Nghiên cứu quốc tế, Đại học Ewha ở Seoul, Hàn Quốc. Ông đạt bằng tiến sĩ của Đại học Freie, Berlin và đảm nhiệm nhiều vị trí tại Đại học Humboldt (Berlin), học vị sau tiến sĩ tại Đại học California và giáo sư ở Đại học Brown. Các ấn phẩm của ông nghiên cứu nhiều vấn đề: Khủng hoảng tài chính và quy chế tài chính, cải cách ngân hàng, vai trò toàn cầu của khối Đông Á, sự đa dạng của chủ nghĩa tư bản, nhà nước kiến tạo phát triển Đông Á… ĐTTC lược thuật, đăng tải tác phẩm của ông với tiêu đề “Sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu và khiếm khuyết của mô hình phát triển ở Đông Á”. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác