Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 26-6

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 26-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 26-6 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Kiều hối đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia đang phát triển cần rất nhiều vốn như Việt Nam. Do đó, sự sụt giảm kiều hối trong năm 2016 đã dẫn đến nhiều lo ngại về khả năng thu hút dòng tiền này năm 2017. Dù diễn biến kiều hối 6 tháng đầu năm có dấu hiệu khả quan, nhưng vẫn cần những giải pháp đột phá để thu hút thêm dòng tiền này.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong Nghị quyết về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng vừa được Quốc hội thông qua có 3 điểm đáng chú ý: Xác định thời điểm khoản nợ xấu được áp dụng xử lý; đầu tư trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết là một trong các hoạt động phát sinh nợ xấu; áp dụng thủ tục tố tụng rút gọn. Đây là những vấn đề cần thiết để xử lý nợ xấu, nhưng các chuyên gia cho rằng cần có thêm những giải thích cụ thể, cũng như phải theo dõi tình hình thực tế.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Các doanh nghiệp bảo hiểm thực sự hồi phục từ năm 2012 và tăng trưởng mạnh 2 con số từ năm 2014. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang niêm yết khiến khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh doanh nghiệp bảo hiểm không hề đơn giản.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Các thủ tục về nhà đất như cấp phép xây dựng, cấp giấy chủ quyền… thời gian qua đã có nhiều cải tiến theo hướng đơn giản hóa, tạo thuận lợi cho người dân. Tuy nhiên trong thực tế vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp, trong đó có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác