Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 25-9

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 25-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 25-9 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau cuộc đổ bộ và giành thị phần thị trường bán lẻ Việt Nam, thị trường thời trang cũng bắt đầu khi Zara, H&M đã chính thức có mặt, tạo ra cơn sốt cho những tín đồ yêu thích những thương hiệu thời trang bình dân hàng đầu thế giới. Cũng từ đây, sức ép lên các thương hiệu thời trang “made in Vietnam” lại càng lớn hơn bao giờ hết. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Mặc dù dự trữ ngoại hối đang ở mức kỷ lục và tỷ giá tại các ngân hàng thương mại từ đầu năm đến nay đã giảm 0,18%, song gần đây tín dụng ngoại tệ có dấu hiệu tăng mạnh cũng gây ra nhiều lo ngại. Bởi bên cạnh các yếu tố thuận lợi vẫn có những bất lợi như huy động vốn ngoại tệ tăng chậm, sức ép nhập siêu tăng cao, nên khi nhu cầu vay vốn ngoại tệ lớn dễ gây áp lực lên thị trường ngoại hối trong nước và thanh khoản ngoại tệ của các ngân hàng trong những tháng cuối năm.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Kế hoạch nới room ngoại luôn tạo nên sự phấn khích cho các cổ đông và nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán với những đợt sóng tăng mạnh bất chấp tình hình nội tại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau những cơn “say sóng”, nhà đầu tư mới nhận ra rằng nới room không là chìa khóa duy nhất để tạo nên sự chuyển biến hay đột phá cho doanh nghiệp trong tương lai.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Sự trỗi dậy quốc tế đáng chú ý của nền kinh tế Trung Quốc tất yếu làm dấy lên câu hỏi về cách thức mà quốc gia này sẽ sử dụng sức ảnh hưởng ngày càng gia tăng của mình. Một trong những lĩnh vực mấu chốt mà sức ảnh hưởng này được nhận thấy rõ là hệ thống tiền tệ quốc tế. Khi Trung Quốc nỗ lực từng bước quốc tế hóa NDT, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiến hóa của hệ thống tiền tệ quốc tế. Trong tương lai vai trò của USD sẽ ra sao và khả năng NDT tiến bước tới đâu, là vấn đề nhiều người quan tâm. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác