Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 24-10

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 24-10.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 24-10.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu đang trở thành một lời giải có vẻ hợp lý cho hiện trạng vắng khách tại các trung tâm thương mại cao cấp đang ngày một nhiều ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Tuy nhiên, tính toán của giới đầu tư đó chỉ là tạm thời bởi tiềm năng còn rất lớn chưa được khai thác.

> Trung tâm thương mại cao cấp: Chưa tận dụng thiên đường mua sắm

> Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc chiến nội - ngoại

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Khi Ngân hàng Nhà nước xử lý mạnh tay một số ngân hàng thương mại vượt trần lãi suất huy động 14%/năm, tưởng chừng lãi suất huy động trở lại trật tự. Tuy nhiên, có một thực tế là đã phát sinh cửa lách mới bằng việc mua bán vàng của các ngân hàng thương mại.

> "Lách" trần lãi suất qua vàng

> Điều chỉnh lãi suất vì lợi ích toàn cục

> Tái cơ cấu ngân hàng: Đối mặt nhiều thách thức

*CHỨNG KHOÁN-CƠ HỘI ĐẦU TƯ: Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng cho biết: Ngay sau khi ĐTTC phản ánh loạt bài về nghi án lừa đảo liên quan đến bà Huỳnh Thị Huyền Như và những nghi vấn đến một số công ty chứng khoán, Ủy ban đã yêu cầu các công ty chứng khoán báo cáo, giải trình về việc mở tài khoản có liên quan.

> Tăng cường giám sát thị trường chứng khoán

> Mua cổ phiếu quỹ - Thiệt nhiều hơn lợi

*DOANH NGHIỆP-PHÁT TRIỂN: Nghịch lý đang diễn ra ở một số ngành hàng xuất khẩu chủ lực nước ta: Kim ngạch xuất khẩu tăng nhưng lợi nhuận của doanh nghiệp lại giảm. Số lượng các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải tạm ngừng hoạt động đang ngày một nhiều lên. Nếu không có những chính sách mạnh tay hơn để cứu doanh nghiệp trong các ngành hàng xuất khẩu chủ lực thì nghịch lý lợi nhuận và kim ngạch sẽ tiếp tục kéo dài.

> Kim ngạch tăng, lợi nhuận giảm!

> Cứu doanh nghiệp xuất khẩu cà phê

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác