Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 23-10

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 16-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
 
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 23-10 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trong xu thế mở cửa và hội nhập, nhiều mô hình giáo dục tiên tiến từ các nước phát triển du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng được các phụ huynh có điều kiện về tài chính đón nhận. Cho con học trường quốc tế đang được xem là xu hướng đầu tư tại chỗ để chuẩn bị hành trang du học nước ngoài. Tuy nhiên, lợi dụng việc này, nhiều trường trong nước đã chạy đua đổi tên trường, gắn mác nước ngoài và  tự cho mình là trường quốc tế, rất nhiễu loạn.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Chính sách tín dụng hiện nay hướng vào hỗ trợ các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh, với yêu cầu các ngân hàng thương mại phải kiểm soát tốt nợ xấu. Do đó, tình trạng doanh nghiệp lớn luôn được vay vốn dễ dàng trong khi doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận, khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ không muốn đầu tư mới. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng đã đẩy CTCP Công nghiệp cao su Miền Nam (Casumina, CSM) vào tình cảnh hết sức khó khăn những năm gần đây. Đỉnh điểm là kết quả kinh doanh quý III vừa được doanh nghiệp công bố với lợi nhuận sau thuế chưa đầy 3 tỷ đồng.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Bất chấp những nhận định cho rằng sự nới lỏng kiểm soát vốn có thể làm suy yếu vị thế đối địch của Trung Quốc, sự tự do hóa đã dần hình thành, được củng cố và đẩy nhanh sau khủng hoảng kinh tế 2007. Chương trình QFII do Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) triển khai, với hạn mức tăng dần từ 10 tỷ USD lên 150 tỷ USD vào tháng 7-2003. Tuy nhiên, con số hiện tại dừng ở mức 59,7 tỷ USD vào tháng 8-2014, chỉ là một phần không đáng kể của toàn bộ vốn hóa thị trường tài chính Trung Quốc.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác