Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 22-10

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 22-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 22-10 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Chưa đầy 2 năm sau khi tuyến xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên tại Hà Nội chính thức khai trương (tháng 12-2016), đầu tháng 9-2018, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận hàng loạt sai phạm, cũng như hoạt động không hiệu quả của tuyến buýt nhanh BRT. Tại bản kết luận, Thanh tra Chính phủ cũng quy rõ trách nhiệm thuộc về UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội, Ban Quản lý dự án và đề nghị biện pháp xử lý.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong giai đoạn 1 tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, 9 NHTMCP yếu kém đã tiến hành tái cấu trúc bao gồm SCB, Đệ Nhất, Tín Nghĩa, Habubank, Tienphongbank, GPBank, Navibank, TrustBank và Western Bank. Trong đó, ngoài 6 ngân hàng đã tái cơ cấu thông qua hợp nhất sáp nhập và GPBank được NHNN mua với giá 0 đồng, có 2 ngân hàng tự tái cơ cấu TPBank và Navibank (nay là Ngân hàng Quốc dân-NCB). Tuy nhiên, trái ngược với sự phát triển không ngừng của TPBank, NCB chuyển biến khá chậm sau 5 năm tiến hành tái cơ cấu.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Một trong những đợt thoái vốn lớn nhất của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) trong những tháng cuối năm 2018, là kế hoạch thoái vốn khỏi Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã VCG). Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đi xuống, cộng với kết quả kinh doanh không mấy tích cực của VCG, khiến cho kế hoạch thoái vốn này lại đứng trước nguy cơ thất bại.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Việc ban hành quy định các dự án nhà ở hình thành trong tương lai khi mua, thuê phải có bảo lãnh từ phía ngân hàng là nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro cho người mua nhà, ngăn chặn việc huy động vốn bừa bãi, chiếm dụng và sử dụng vốn sai mục đích đối với các chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau 4 năm đi vào thực tiễn, quy định “bán nhà trên giấy” phải có bảo lãnh ngân hàng đang bộc lộ nhiều kẽ hở và dường như không được các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác