Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 20-8

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 20-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 20-8 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: TPHCM đã lên kế hoạch đến năm 2020 cơ bản hoàn tất việc di dời gần 22.000 căn nhà ven và trên kênh, rạch. Theo đó phải đồng bộ cải tạo, nâng cấp các khu dân cư hiện hữu dọc 2 bên bờ kênh. Tuy nhiên, do nhiều khó khăn về nguồn vốn, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện dự án và sự hợp tác từ phía người dân... đến nay mới khoảng 500 căn nhà được di dời. Kỳ vọng lớn nhất cho đại dự án này là xã hội hóa theo phương thức BT (xây dựng - chuyển giao) đổi đất lấy hạ tầng.
*TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Theo Chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Nhà nước sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước về mức 65% và tiến đến còn 51%. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay là cơ chế chưa cho bơm vốn vào các ngân hàng này, nên việc tăng vốn theo Basel II nhưng vẫn bảo đảm tỷ lệ sở hữu nhà nước ở mức 65% là điều khó khăn.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Tại ĐHCĐ thường niên 2018, Tổng công ty Dầu Việt Nam (OIL) chào đón thành viên HĐQT đến từ nhóm cổ đông mới (chiếm 9,8% vốn điều lệ). Với sự xuất hiện của thành viên HĐQT mới này, giới đầu tư kỳ vọng hiệu quả kinh doanh của OIL sẽ khởi sắc hơn trong tương lai.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Không xuất hoặc xuất hóa đơn thiếu số tiền khách hàng đã đóng, ép người mua nhà phải chấp nhận đơn giá xây dựng và diện tích sàn do mình đưa ra tại dự án Khu nhà ở thấp tầng Thủ Thiêm (thuộc khu đô thị Đông Tăng Long, quận 9, TPHCM); mua đất hơn chục năm trời không được giao, hàng trăm khách hàng mua nền đất tại dự án Thái Sơn 2 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) kéo đến trụ sở Tổng công ty Thái Sơn để đòi nền đất… là những thông tin bạn đọc phản ánh đến ĐTTC.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác