Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 20-2

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 20-2.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 20-2.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau hơn 20 năm ra đời và phát triển, thị trường thẻ ATM nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc về số lượng. Từ 5 triệu thẻ năm 2006 đến nay đã có gần 40 triệu thẻ trên 80 triệu dân và cuộc đua phát hành thẻ vẫn còn tiếp diễn. Tuy phát triển nhanh về số lượng, nhưng chất lượng thẻ ATM dường như đã bị bỏ qua. Liệu thị trường thẻ ATM đang quá tải hay quá tầm?

> Thị trường thẻ ATM: Cần định hướng phát triển căn cơ

> Khuyến khích, hỗ trợ thị trường thẻ

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Chịu sự điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng như ngân hàng thương mại nội địa, nhưng năm nay ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cho phép tăng trưởng tín dụng tối đa bằng mức vốn điều lệ của tổ chức đó. Lợi thế này góp phần gia tăng áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa ngân hàng nội và khối ngân hàng nước ngoài.

> Nhà băng ngoại chiếm ưu thế

> “Giấy khám sức khỏe”: Vé thông hành

*CHỨNG KHOÁN-CƠ HỘI ĐẦU TƯ: Việc giới hạn tổng số cổ phần có quyền biểu quyết ở mức 65% hay chỉ cần 51% để đại hội cổ đông có thể diễn ra là vấn đề được thảo luận trong vài năm trở lại đây nhưng vẫn chưa có giải pháp hợp lý. Thiết nghĩ cần có một nghiên cứu cụ thể hơn về vấn đề này, tỷ lệ 65% hay 51% phải bắt nguồn từ thực tế.

> ĐHCĐ: Quốc hội phê chuẩn 51% - Luật Doanh nghiệp 65%?

> Gia tăng dòng vốn ngoại

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Tăng trưởng thần tốc đã đưa Trung Quốc lên vị trí cường quốc kinh tế số 2 thế giới, nhưng đồng thời tạo ra những bất ổn ngày càng nghiêm trọng trong xã hội. Một nghiên cứu gần đây cho biết trong năm 2010 nước này có khoảng 187.000 vụ gây rối tập thể, trung bình mỗi ngày 500 vụ. 65% vụ gây rối tập thể bắt nguồn từ tranh chấp đất đai giữa chính quyền địa phương và nông dân.

> Trung Quốc bùng phát khiếu kiện đất đai (kỳ 1): Những vụ nổi cộm

> Cuộc chiến khí thải hàng không

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác