Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 20-11

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 20-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 20-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thời điểm cuối năm, hoạt động thoái vốn diễn ra cấp tập, sôi động với hàng loạt vốn nhà nước tại các doanh nghiệp lớn được đưa ra bán. Sự thành công của việc bán vốn lần 2 của Tổng công ty Đầu tư - Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tại CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đang tạo động lực lớn cho phương thức thoái vốn các doanh nghiệp lớn thời gian tới. Đặc biệt khi mối quan tâm của nhà đầu tư về các doanh nghiệp này đang rất lớn.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: NHNN vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 19/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Dự thảo có nhiều quy định mới, trong đó đáng chú ý là dự kiến cho phép rút tiền mặt từ thẻ qua POS tại đơn vị chấp nhận thẻ. Nội dung này không loại trừ trường hợp khách hàng rút tiền bằng thẻ tín dụng qua máy POS, trong khi hình thức này tiềm ẩn nhiều rủi ro.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Việc giá dầu duy trì trên mức 60USD/thùng đã có những tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dầu khí. Dù chưa thể lấy lại hình ảnh của thời kỳ đỉnh cao, nhưng mức tăng khá ấn tượng của nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đã giúp nhiều nhà đầu tư lấy lại niềm vui sau thời gian dài tụt dốc.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 tại Đà Nẵng đã khép lại nhưng truyền thông quốc tế vẫn khai thác sâu đậm chung quanh sự kiện này; trong đó nổi bật là Tổng thống Donald Trump - người đứng đầu nền kinh tế số 1 thế giới trong chuyến công du đầu tiên đến 5 nước châu Á. Ông Trump xuất hiện trước lãnh đạo các nền kinh tế lớn chững chạc, thoải mái, hình như bỏ lại phía sau những rắc rối nội tại ở quê nhà: Tỷ lệ người dân ủng hộ thấp, các cuộc điều tra liên quan đến cuộc bầu cử, các chính sách mới đưa ra không thuận ngay tại lưỡng viện và thực thi ở các bang… Dư luận quốc tế cho rằng chuyến công du châu Á của D. Trump thành công lớn, tỏ rõ cho thế giới biết tường tận về việc “từ nay, chúng tôi sẽ cạnh tranh trên một nền tảng công bằng, phải đặt nước Mỹ trên hết”.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác